Quốc tế

Ngoại hạng Anh đang trải qua cơn mua sắm điên cuồng nhất lịch sử

02/08/2017, 09:05

Ngoại hạng Anh đang trải qua một cơn mua sắm thuộc loại điên cuồng nhất lịch sử.

22

Chelsea trở lại Champions League sau một mùa giải vắng bóng

Sự thống trị của người Tây Ban Nha

Bốn mùa giải gần nhất, bóng đá châu Âu chứng kiến sự thống trị từ Tây Ban Nha. Hai đại diện của La Liga là Barcelona và Real Madrid chia nhau bốn lần vô địch Champions League (Barcelona 1, Real Madrid 3). Đáng kể hơn, có tới hai mùa 2013-2014, 2015-2016, chung kết Champions League là chuyện riêng của xứ bò tót (Real Madrid gặp Atletico Madrid).

Ngược lại là sự đi xuống của bóng đá Anh. Bốn mùa vừa qua, chưa lần nào Ngoại hạng Anh có đại diện ở trận chung kết. Thành tích tốt nhất mà các đội bóng xứ sương mù có được là vào bán kết 2013-2015 (Chelsea) và 2015-2016 (Man City). Ở mặt trận Europa League, một đại diện khác của La Liga là Sevilla cũng vô địch ba lần liên tiếp trước khi MU lên ngôi ở mùa giải năm ngoái.

Năm nay, cơ hội cho Ngoại hạng Anh tăng lên đôi chút khi họ có tới 5 đại diện giành quyền dự Champions League. Liverpool và MU phải đá play-off nhưng gần như chắc chắn sẽ góp mặt tại vòng bảng. Nhằm chuẩn bị lực lượng cho chiến dịch Champions League, “ngũ hổ” Premier League đã và đang ráo riết bổ sung những nhân tố chất lượng. Man City, Chelsea hiện cơ bản đã hoàn thành mục tiêu mua sắm nhưng vẫn chưa dừng lại nếu có cơ hội tậu thêm tân binh. MU đã mua một tiền đạo, một tiền vệ, một hậu vệ và đang nỗ lực để đưa về Old Trafford thêm ít nhất một cầu thủ chạy cánh đa năng. Liverpool cũng rất muốn chiêu mộ thêm một chân sút cự phách nhằm cải thiện sức công phá. Tính sơ sơ, riêng bốn ông lớn này đã tiêu ngót nghét 500 triệu euro, tức chiếm hơn một nửa tổng số tiền 20 đội bóng Ngoại hạng Anh chi cho chuyển nhượng.

Theo bình luận viên David Jones của Kênh Sky Sports, việc các đội bóng Anh lao vào mua sắm cho thấy quyết tâm rất lớn của họ tại Champions League. “Những thất bại của các CLB Anh đều do nhân sự chưa đủ dày và giỏi. Cách duy nhất để cải thiện thành tích là phải bổ sung tân binh chất lượng vào vị trí bị đánh giá thấp”.

Trông cậy vào “tam anh”

Với sự đầu tư lớn, các đại diện Ngoại hạng Anh nhận nhiều kỳ vọng trước khi Champions League chính thức khởi tranh vòng bảng. Mặc dù vậy, Glen Williams, một trong những cây bút gạo cội của tờ Dailymail trong bài phân tích mới nhất lại đưa ra luận điểm: Chỉ Chelsea, MU và Man City mới đủ sức tiến sâu ở giải đấu này. Glen Williams cho rằng, Liverpool dù đã được bổ sung vài tân binh nhưng về cơ bản lực lượng vẫn chỉ ở mức trung bình khá. Tottenham còn không có “viện trợ” dù năm ngoái bị loại ngay tại vòng bảng. Thêm vào đó, cả hai đội bóng này đều bị xếp vào nhóm hạt giống số 3. Đồng nghĩa với việc có nguy cơ đụng những đội bóng hàng đầu châu lục như: Real Madrid, Bayern Munich, Juventus (nhóm 1) hay Barcelona, Atletico Madrid, PSG, Dortmund (nhóm 2) ngay tại vòng bảng. Khi đó, cơ hội đi tiếp cho cả Liverpool lẫn Tottenham đều rất nhỏ.

Tỉ lệ cược vô địch Champions League cho các đội bóng Anh

Man City là đội được các nhà cái đánh giá cao nhất khi có tỉ lệ cược 11/1 (1 ăn 11). Xếp ngay sau là Chelsea với tỉ số 12/1. MU đứng thứ ba, tỉ lệ 14/1; Tottenham và Liverpool lần lượt nhận tỉ lệ 20/1, 25/1.

Chelsea, MU, Man City được Glen Williams đánh giá cao nhờ lực lượng dồi dào, có chiều sâu. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng, bởi các đội bóng đều phải căng sức trên nhiều mặt trận và đòi hỏi phải đủ nhân sự để thực hiện xoay tua, đảm bảo thể lực. Yếu tố thứ hai khiến Glen Williams đặt niềm tin vào bộ ba trên là họ có HLV tài năng, kinh nghiệm. HLV Antonio Conte ngay mùa đầu tiên đã xây dựng nên một tập thể ổn định, xuất sắc ở Premier League. Cộng thêm những nhân tố mới, Chelsea sẽ khiến những đối thủ ở Champions League phải e dè.

Ở MU, HLV Jose Mourinho chuẩn bị bước vào mùa thứ hai, quãng thời gian thành công nhất của ông ở mọi đội bóng. Tuy nhiên, nếu muốn hiện thực hóa tham vọng ở đấu trường châu Âu, Quỷ đỏ buộc phải mua sắm thêm. Pep Guardiola sau một năm nỗ lực xây dựng nền tảng cho Man City sẽ bung hết sức để đưa đội bóng áo xanh thành Manchester tới gần giấc mơ giành cúp bạc Champions League.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.