Quốc tế

Ngoại hạng Anh dưới "gót sắt" của người Nam Mỹ

08/12/2014, 16:09

Giải Ngoại hạng Anh là của người Anh, nhưng cũng không quá khi nói rằng giải đấu này đang bị thống trị dưới "gót sắt" của những người Nam Mỹ.

Theo thống kê, hai trong ba cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Premier League đều tới từ Nam Mỹ. Đó là Sergio Aguero của Man City (14 bàn), Alexis Sanchez của Arsenal (9 bàn). Chân sút còn lại là Diego Costa (11 bàn) có quốc tịch Tây Ban Nha nhưng lại có gốc gác… Brasil - cũng có thể coi là một người Nam Mỹ.

Ở mùa giải năm nay, Chelsea và Man City đang ganh đua rất quyết liệt cho ngôi vô địch. Sau vòng đấu 15, khoảng cách giữa hai đội chỉ còn là ba điểm và những vòng đấu tới hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn hơn gấp bội. Đóng góp vào thành tích của hai "chú ngựa chiến" này không thể không nhắc tới vai trò của Diego Costa và Sergio Aguero. 

Nếu như giai đoạn đầu mùa, Costa tỏa sáng rực rỡ giúp Chelsea tiến băng băng thì gần đây Aguero cũng để lại nhiều dấu ấn khi liên tục tỏa sáng giúp Man City trở thành kẻ thách thức đầy khó chịu của Chelsea. Arsenal tuy không được nhắc đến với tư cách một ứng viên, nhưng nếu không có Sanchez, đội bóng áo đỏ Thành London giờ đây nhiều khả năng đang ở sát nhóm cầm đèn đỏ.

Với tương quan lực lượng như hiện tại, Chelsea và Man City được dự đoán sẽ tiếp tục song hành và bỏ xa phần còn lại trong cuộc đua tới ngô vô địch. Tất nhiên, hai chân sút Costa và Aguero sẽ vẫn đóng vai trò chủ đạo và vì thế nếu cho rằng Premier League đang bị thống trị dưới "gót sắt" của người Nam Mỹ là hoàn toàn hợp lý.

Thế nhưng, vì đâu một giải đấu của người Anh giữa lòng châu Âu lại trở thành sân chơi cho những tay “thợ săn” Nam Mỹ. Câu trả lời rất đơn giản. Các tiền đạo Anh chưa đủ tầm gánh trọng trách. Nhìn một lượt các đội bóng được coi là đại gia ở xứ sương mù, chỉ mình Wayne Rooney của M.U có được đẳng cấp quốc tế còn những cái tên khác như Sturridge, Welbeck đều chỉ dừng lại ở mức “măng non”. Thế nhưng, Rooney ở đâu khi M.U chơi chuệch choạc hồi đầu mùa? Việc mới có vỏn vẹn năm bàn thắng sau 15 trận đã đấu cho thấy R10 chưa thể cạnh tranh với “nhóm Nam Mỹ”.

Trong một bài viết cách đây không lâu, chúng tôi đã đề cập tới việc cầu thủ Anh lép vế ngay tại giải Ngoại hạng Anh và những tiền đạo Anh không nằm ngoài quy luật đó. Vấn đề ở đây làm sao có thể giải quyết thực trạng này khi những đội bóng hàng đầu nước Anh vẫn sính ngoại, vung tiền tấn tậu sao ngoại quốc thay vì tạo điều kiện để các tài năng bản địa có cơ hội thể hiện.

Hàm Yên  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.