Thể thao

Ngoại hạng Anh: Không quả bóng vàng vẫn hấp dẫn nhất hành tinh

20/01/2016, 21:38

QBV FIFA chỉ được nhắc tới trong vài ngày còn Ngoại hạng Anh trở thành đề tài nóng hổi quanh năm suốt tháng.

ronaldo1
QBV FIFA 2015 được trao cho Lionel Messi.

Đúng một tuần kể từ ngày QBV FIFA 2015 được trao cho Lionel Messi nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại đâu đó. Với người hâm mộ bóng đá Anh, họ thêm một lần phải ngậm ngùi khi không cầu thủ Anh nào có tên ở đề cử cuối cùng. Mở rộng ra, cũng chẳng có cầu thủ nào đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh lọt vào đội hình tiêu biểu của FIFA - nơi Barca, Real chiếm ưu thế tuyệt đối với 8 suất, 3 suất còn lại thuộc về Thiago Silva (PSG - Ligue 1), Paul Pogba (Juventus - Serie A) và Manuel Neuru (Bayern - Bundesliga).

Tuy nhiên, nếu lấy danh hiệu QBV FIFA và đội hình tiêu biểu FIFA để cân đo về sự hấp dẫn của các giải đấu thì quả là thiếu thuyết phục. La Liga thống trị QBV FIFA kể từ khi giải thưởng này được sát nhập từ hai danh hiệu QBV châu Âu và Cầu thủ hay nhất FIFA. Cụ thể hơn, Messi và Ronaldo đã chia nhau đăng quang 6 lần trong 6 năm gần nhất. Danh sách rút gọn cũng đa phần thuộc về cầu thủ La Liga. Ribery (2013) và Neuer (2014) là hai cầu thủ hiếm hoi ngoài La Liga lọt vào danh sách rút gọn cho QBV FIFA.

Ấy vậy nhưng La Liga chưa bao giờ được đánh giá là giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh. Sự thống trị tuyệt đối của Barca, Real, thêm một chút thách thức từ Atletico khiến giải đấu trở nên nhàm chán. Việc Barca hay Real thất bại trước các đội bóng nhỏ được coi như “hàng hiếm” ở La Liga. Hai ông lớn này còn thi nhau ném tiền vào chuyển nhượng trong khi đại đa số các CLB khác tại xứ bò tót đang lâm vào cảnh nợ nần, chạy vạy từng ngày. Từ đó, khoảng cách giữa Barca, Real với phần còn lại càng giống như một hố sâu không đáy.

Trái ngược với La Liga, Ngoại hạng Anh là môi trường ở đó sự cạnh tranh luôn lành mạnh. Tiền bản quyền truyền hình ăn chia công bằng giúp ngay cả những đội bóng nhỏ cũng có thể tậu được cầu thủ tốt, qua đó tạo được đối trọng đáng kể với nhóm đại gia. Cuối tuần, việc M.U, Chelsea hay Arsenal phơi áo trước các đội bóng nhỏ là điều quá bình thường. Không ai dám coi thường khi tới làm khách của Stoke City còn nếu tiếp đón West Ham trên sân nhà cũng chẳng dễ chịu gì.

Tất cả những yếu tố đó đã giúp Ngoại hạng Anh luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. QBV FIFA chỉ được nhắc tới trong vài ngày còn Ngoại hạng Anh trở thành đề tài nóng hổi quanh năm suốt tháng. Ở đại đa số quốc gia trên thế giới, Ngoại hạng Anh như một món ăn tinh thần không thể thiếu.

Thế mới thấy chẳng phải bỗng dưng giá trị bản quyền truyền hình của giải đấu này tăng chóng mặt qua từng năm và cũng thấy rằng Ngoại hạng Anh không cần QBV FIFA để trở nên hấp dẫn hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.