Thể thao

Ngoại hạng Anh: Nghẹt thở cuộc đua Top 4

13/02/2017, 18:00
image

Cuộc đua vào Top 4 ở giải Ngoại hạng Anh đang trở nên quyết liệt, hấp dẫn và căng thẳng hơn bao giờ hết...

Chelsea
Chelsea đang tạo ra cách biệt khá lớn với phần còn lại của giải Ngoại hạng Anh

Lịch thi đấu bóng đá đêm 13/2

Đơn giản, chẳng có cuộc đua giành chức vô địch nào ở đây cả bởi Chelsea dù vừa hòa Burnley tại Turf Moor nhưng khoảng cách 10 điểm thày trò Antonio Conte tạo ra với phần còn lại quá khó để san lấp.

“Mật” ít “ruồi” nhiều

Vì vậy, cuộc đua giành 3 suất còn lại trong Top 4 trở nên căng thẳng và được quan tâm hơn bao giờ hết. Chỉ có 3 chiếc vé dự Champions League mùa 2017/18 nhưng có tới 5 anh tài tham dự và cạnh tranh khốc liệt.

5 anh tài bao gồm: hai gã khổng lồ thành Manchester (M.U và Man City), hai “ông kẹ” của vùng Bắc London (Arsenal và Tottenham) cùng một Liverpool giàu thành tích thứ hai xứ sở sương mù.

Việc M.U và Man City phải “hạ mình” đua Top 4 được xem là một bất ngờ bởi họ từng được xem là hai ứng viên sáng giá cạnh tranh chiếc Cúp bạc Premier League cùng Chelsea ở thời điểm đầu của mùa giải 2016/17 với 3 chiến thắng liên tiếp.

Man City vẫn chưa thi đấu vòng 25 và thậm chí từng có chuỗi khởi đầu tượng hơn cả với chuỗi 6 trận toàn thắng. Giả sử Pep Guardiola và các học trò ca khúc khải hoàn khi rời sân của Bournemouth vào rạng sáng mai và vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thì khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 6 là M.U cũng chỉ là 4 điểm mà thôi.

MU-MC
Cả M.U lẫn Man City phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn kết thúc mùa giải 2016/17 trong Top 4

Mỗi ứng viên cạnh tranh Top 4 đều có điểm mạnh của riêng mình. M.U của Jose Mourinho lỳ lợm, ổn định đến ngạc nhiên: bất bại trong 16 trận liên tiếp tại Premier League và là đội bóng có chuỗi trận bất bại dài nhất châu Âu lúc này. Nhưng sau chuỗi 16 vòng đấu không thua ấy, Quỷ đỏ vẫn chưa thể thoát khỏi vị trí thứ 6.

Man City là đội có chiều sâu lực lượng nhất nên bất chấp chấn thương dài hạn của Ilkay Guendogan cộng với việc “chấp” Yaya Toure cả nửa mùa giải, họ vẫn có thể vươn lên Top 2. Ngay cả chân sút có hiệu suất làm bàn tốt nhất Premier League là Sergio Aguero cũng phải làm quen với việc ngồi dự bị mới biết rằng Guardiola đang có trong tay dàn hùng binh thế nào.

Điều Man City có dư cũng là cái Liverpool còn thiếu. Bằng chứng là thày trò Juergen Klopp thua liểng xiểng khi Sadio Mane về dự CAN 2017 và Philippe Coutinho chấn thương. Nhưng cả hai ngôi sao quan trọng này đều đã trở lại và sở hữu thành tích đá đại chiến cực tốt, Liverpool cũng là một ứng viên đáng gờm.

Tottenham có trong tay một đội ngũ trẻ trung, một tập thể ấn tượng cùng những cá nhân đủ sức tạo đột biến như Dele Alli, Harry. Trên thực tế, Mauricio Pochettino và các học trò là một trong số hiếm hoi những đội luôn chơi ổn định kể từ đầu mùa giải. Cho nên, Tottenham vẫn là một ẩn số thú vị trong cuộc đua.

Đừng vội xem thường Arsenal

Arsenal đang bị tàn phá về mặt lực lượng, nhất là tuyến tiền vệ. Pháo thủ ở nhiều thời điểm vẫn sống dựa trên hơi thở của Alexis Sanchez như M.U phụ thuộc nhiều vào Zlatan Ibrahimovic.

Bản thân Arsene Wenger và bộ đôi ngôi sao sáng giá nhất (Sanchez và Mesut Oezil) cũng đang đối mặt với một tương lai bất định phía trước, khi 2016/17 là mùa giải cuối cùng trong hợp đồng đã ký của ông với CLB.

Có vẻ như Arsenal đang đầy rẫy vấn đề và bị đánh giá thấp nhất trong cuộc đua Top 4. Nhưng đừng nhìn vào những điều đó mà xem thường Pháo thủ bởi họ có thể khiến 4 đối thủ còn lại trả giá bất kỳ lúc nào.

Bởi lẽ, Arsenal là đội bóng có kinh nghiệm nhất trong cuộc chiến Top 4. Dưới triều đại kéo dài đã hơn 2 thập kỷ của Wenger, chưa bao giờ đội bóng vùng Bắc London trượt mục tiêu này cả dù đã có những thời điểm tưởng như vô vọng.

Arsenal
Arsenal là đội bóng giàu kinh nghiệm nhất trong cuộc đua Top 4

Arsenal từng ngược dòng không tưởng khi san lấp khoảng cách 10 điểm với Tottenham ở mùa 2011/12. Đội bóng ấy cũng một lần nữa vượt qua Tottenham để đánh chiếm vị trí thứ 2 tưởng như đã ở chắc trong tay người hàng xóm này ngay mùa trước.

Pháo thủ đạt phong độ cao nhất sau khi họ bị loại khỏi Champions League và trùng hợp thay, thời điểm này đã cận kề. Chưa thể nói trước điều gì, nhưng thật khó để thày trò Wenger làm nên bất ngờ trước Bayern Munich. Cho nên, khi trở lại từ đấu trường danh giá nhất châu Âu cũng là lúc Arsenal “vào phom” và tăng tốc trong cuộc đua Top 4.

Không phải ngẫu nhiên, các chuyên gia có một câu nói vui thế này: “Đua vô địch, Arsenal không là gì với M.U nhưng đua Top 4, M.U hay bất kỳ đội bóng nào khác không phải là đối thủ của Arsenal”.

Cũng phải thôi, Giáo sư luôn xem mỗi chiến thắng ở cuộc đua Top 4 có ý nghĩa không kém gì việc giành được chức vô địch Premier League và luôn xem đó là một chiếc Cúp của cuộc đời mình…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.