Quốc tế

Ngoại hạng Anh: Từng “người tình” cứ bỏ ta đi

07/12/2015, 18:45

Các ngôi sao lớn từ chối tới giải Ngoại hạng Anh, trong khi những kẻ thành danh tìm đường trốn chạy...

Sergio-Aguero_3072603
Sergio Aguero.

Người hâm mộ Man City đang lo ngay ngáy sau khi tiền đạo Sergio Aguero tuyên bố không gia hạn hợp đồng và sẽ trở về Argentina thi đấu vào năm 2017. Aguero cho biết, anh không muốn quay lại Independiente - đội bóng khởi nghiệp của anh khi đã quá già. Thế nhưng, mọi chuyện không đơn giản như vậy. Nếu Aguero có được thành công vang dội tại Man City, có lẽ anh đã nghĩ khác. Aguero quyết định dứt áo ra đi phải chăng là bởi anh cảm thấy chán giải Ngoại hạng Anh.

Cần nhắc lại rằng, Sergio Aguero hiện là một trong số ít những ngôi sao đẳng cấp quốc tế còn sót lại ở giải đấu cao nhất xứ sương mù bên cạnh: Hazard, Costa, Fabregas, Y.Toure, Sanchez… Trước đó, rất nhiều cái tên đẳng cấp như: Ronaldo, Gareth Bale, David Luiz, Carlos Tevez… đều tìm đường ra đi khi đã thành danh tại Premier League. Trong khi đó, ở những kỳ chuyển nhượng gần đây, các đội bóng Anh thường chỉ mua được các cầu thủ đã hết date hoặc thuộc dạng tiềm năng. Còn các ngôi sao lớn thường lắc đầu nguây nguẩy trước đề nghị từ xứ sương mù.

Ngay như một cái tên giàu sức hút như M.U cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Đội chủ sân Old Trafford luôn có một bản danh sách dài dằng dặc các ngôi sao cần theo đuổi ở mỗi kỳ chuyển nhượng nhưng kết quả thì ai cũng đã thấy. Việc Quỷ đỏ phải bỏ ra tới 39 triệu bảng để mua chân sút 19 tuổi Martial từ Monaco cho thấy, đội bóng này thực sự bế tắc khi “đi chợ”. Arsenal cả mùa hè thậm chí còn chẳng thu nạp được cái tên nào ra hồn. Chelsea, Liverpool hay Man City dù chi nhiều cũng chỉ quanh quẩn rút ruột mấy đội bóng Anh.

Việc các ngôi sao lớn từ chối tới giải Ngoại hạng Anh, trong khi những kẻ thành danh tìm đường trốn chạy rõ ràng là tiếng chuông cảnh báo cho những nhà tổ chức giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Ngoại hạng Anh vẫn là con gà đẻ trứng vàng với tiền bản quyền truyền hình cao ngất ngưởng nhưng không còn là mảnh đất hứa với đại đa số các cầu thủ tên tuổi. Rõ ràng, khoác áo Barca, Bayern, Real có sức hấp dẫn hơn hẳn. Tới Anh đồng nghĩa với việc họ có ít cơ hội đứng trên đỉnh châu lục khi những đại gia xứ sương mù sa sút không phanh ở trời Âu.

Từ đây, M.U, Man City, Chelsea, Arsenal… lại càng khó khăn hơn trong việc cải thiện sức mạnh và nó giống như một cái vòng luẩn quẩn khiến chất lượng giải Ngoại hạng Anh ngày một đi xuống. Tất cả lợi nhuận từ bóng đá phải dựa trên nền tảng chuyên môn bền vững. Chính bởi vậy, cứ chiếu theo đà phát triển hiện tại, không lâu nữa, giải Ngoại hạng Anh sẽ đánh mất vị trí kinh tế của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.