Quốc tế

Ngoại hạng Anh và cuộc đấu của những khẩu pháo “hạng nặng”

20/07/2017, 13:11

Giải Ngoại hạng Anh mùa tới sẽ quy tụ nhiều chân sút đẳng cấp.

22

Tiền đạo Alexandre Lacazette của Arsenal

“Kéo pháo” về Ngoại hạng Anh

Còn khoảng một tháng nữa mùa giải 2017-2018 Ngoại hạng Anh mới chính thức khởi tranh. Tuy nhiên, ngay từ lúc này, nhiều người đã có thể kỳ vọng vào một mùa giải bùng nổ khi giải đấu cao nhất xứ sương mù quy tụ nhiều chân sút đẳng cấp. Mùa trước, có tới năm cầu thủ tại Ngoại hạng Anh cán mốc 20 bàn (chỉ kém Serie A, 6 cầu thủ), trong đó Vua phá lưới Hary Kane (Tottenham) sở hữu 29 lần lập công. Số còn lại gồm: Romelu Lukaku (Everton, MU,25 bàn); Alexis Sanchez (Arsenal, 24 bàn); Sergio Aguero (Man City, 20 bàn) và Diego Costa (Chelsea, 20 bàn).

Diego Costa gần như chắc chắn rời Chelsea để trở lại khoác áo Atletico Madrid nhưng các CĐV Ngoại hạng Anh cũng chẳng cần quá bận tâm bởi Arsenal đã kịp đem về Alexandre Lacazette, cầu thủ ghi 28 bàn mùa trước ở Ligue 1 (chỉ kém Vua phá lưới Edinson Cavani 3 bàn). Đó là chưa kể Chelsea cũng đang lùng sục khắp nơi để chiêu mộ một chân sút hạng nặng thay thế vị trí Costa để lại.

Lời nguyền từ Vua phá lưới

5 mùa giải gần nhất, chỉ có duy nhất mùa 2012-2013, danh hiệu Vua phá lưới thuộc về đội vô địch. Năm đó, MU lên ngôi còn Van Persie giành ngôi vị Vua phá lưới. Bốn mùa giải còn lại, những đội sở hữu Vua phá lưới đều không vô địch. Tottenham mùa 2016-2017, 2015-2016; Man City mùa 2014-2015 và Liverpool mùa 2013-2014.

Nhiều nguồn tin khẳng định, HLV Antonio Conte đang thúc giục Ban lãnh đạo Chelsea mua bằng được Aubameyang (Dortmund) sau khi thương vụ Alvaro Morata (Real Madrid) và Andrea Belotti (Torino) lâm vào bế tắc. Thương vụ này có khả năng thành công rất cao, bởi Aubameyang đã nói rõ ý định muốn ra đi và mức giá 70 triệu euro không quá cao so với khả năng tài chính của Chelsea. Với 31 bàn cùng danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga, Ngoại hạng Anh sẽ đón thêm một chân sút cự phách nữa nếu Chelsea chiêu mộ thành công Aubameyang.

Cộng thêm những cựu binh như: Aguero, Hary Kane, Sanchez, Lukaku, Ngoại hạng Anh 2017-2018 sẽ chứng kiến những cuộc “đọ pháo” hấp dẫn. Ngoài ra, cũng phải kể đến những cái tên đầy tiềm năng như Gabriel Jesus (Man City), Rashford (MU), Eden Hazard (Chelsea) hay Delle Alli (Tottenham). Hazard và Alli tuy không đá tiền đạo nhưng lại sở hữu khả năng ghi bàn ngay cả các chân sút đẳng cấp cũng phải ghen tị. Mùa trước, Alli có 18 bàn còn Hazard sở hữu 16 lần lập công. Jesus hứa hẹn sẽ có một mùa giải bùng nổ sau bước khởi đầu khá ấn tượng với 7 bàn chỉ sau 10 lần ra sân. Rashford mùa trước chỉ có 5 bàn nhưng do anh chủ yếu phải chơi dạt cánh. Khi Wayne Rooney đã ra đi, Ibrahimovic chưa hẹn ngày trở lại vì chấn thương, Anthony Martial không lấy được niềm tin của HLV Mourinho, cơ hội để Rashford đá ngay phía sau Lukaku là rất lớn.

Cuộc đua hấp dẫn

Việc MU, Arsenal có sắm “pháo hạng nặng” chắc chắn sẽ khiến cuộc đua tới ngôi vô địch trở nên hấp dẫn hơn. Mùa trước, rất nhiều thời điểm Liverpool vươn lên mạnh mẽ nhưng vì thiếu một tiền đạo xuất sắc đã khiến The Kop bị tụt lại so với các đối thủ và suýt chút nữa còn bị bật khỏi top 4. Arsenal dù chơi không quá xuất sắc, thiếu ổn định nhưng nhờ những bàn thắng của Sanchez mới có thể giành tấm vé dự Europa League. Nếu HLV Arsene Wenger kết hợp thành công Sanchez và Lacazette, hàng công của Pháo thủ sẽ cực kỳ đáng gờm, đồng thời cơ hội cạnh tranh ngôi đầu của Arsenal cũng cao hơn.

Trong năm đầu tiên HLV Mourinho nắm quyền, MU phụ thuộc nhiều vào khả năng làm bàn của Ibrahimovic. Thế nhưng, chân sút người Thụy Điển lại là mẫu cầu thủ ngẫu hứng, không “nổ súng” đều đặn. Lukaku trẻ hơn, khỏe hơn, chạy chỗ tốt hơn, ghi bàn đa dạng hơn. Thêm sự hỗ trợ từ Rashford, Quỷ đỏ có quyền nghĩ về chức vô địch. Về phần Man City, nếu Aguero không ra đi, anh và Jesus sẽ tạo thành cặp tiền đạo đáng sợ bậc nhất Ngoại hạng Anh ở mùa giải sắp tới. Nhà ĐKVĐ Chelsea muốn bảo vệ ngôi vương dĩ nhiên phải khẩn trương tìm kiếm một chân sút tên tuổi. Đó là lý do HLV Conte nhắm Aubameyang khi gạt Costa khỏi đội hình.

Theo thống kê, 5 mùa gần nhất, chưa đội nào có thể bước lên ngai vàng mà không sở hữu một chân sút đủ sức ghi 20 bàn/mùa. Chính bởi vậy, vai trò của các tiền đạo tại Ngoại hạng Anh 2016-2017 sẽ đặc biệt được chú ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.