Showbiz

Ngoài Minh Béo, các ngôi sao quốc tế thế nào khi vướng lao lý, ấu dâm?

21/01/2022, 08:30

Nhiều ngôi sao từng vướng vòng lao lý, có cả cáo buộc ấu dâm. Nhưng sau bê bối, có người rời làng giải trí, người vẫn làm nghệ thuật.

Việc Hồng Quang Minh (tức Minh Béo) nhận huy chương bạc tại Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam đã gây xôn xao trong dư luận.

Với vết nhơ đạo đức từng phải ngồi tù 9 tháng tại Mỹ vì tội ấu dâm, Minh Béo vẫn bị dư luận tẩy chay. Bởi, ấu dâm là tội khiến nhiều người khinh bỉ bởi nó làm tổn hại tới tinh thần và thể chất của nạn nhân là những đứa trẻ.

Nhiều người cho rằng, Minh Béo không xứng đáng được khoác danh "nghệ sĩ" và làm nghệ thuật, cũng không xứng được trao một huy chương từ Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch.

img

Minh Béo gây tranh cãi vì giành huy chương bạc tại Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021

Không riêng Minh Béo, làng giải trí thế giới từng có không ít ngôi sao vướng vòng lao lý. Mỗi người có những tội danh khác nhau, ấu dâm có, cưỡng dâm có, ma túy... Kết quả, nhiều người đang từ đỉnh cao danh vọng đã mất tất cả, bị “phong sát” và cấm biểu diễn nghệ thuật. Ngược lại, cũng có người vẫn được tôn sùng bởi tài năng của mình.

Vướng scandal ấu dâm, có người vẫn là sao hạng A

Trên thực tế, làng giải trí Hollywood là nơi từng rúng động với loạt bê bối ấu dâm. Thế nhưng sau đó, mỗi người một số phận. Có kẻ tiêu tan sự nghiệp, cũng có người vẫn tiếp tục làm nghệ thuật, thậm chí là ngôi sao nức tiếng thế giới.

Đó là “Ông hoàng nhạc pop” Michael Jackson, từng đối mặt với các cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em vào năm 1993 và 2005. Theo Los Angeles Times, ở các vụ việc, huyền thoại âm nhạc đều phải thoả thuận riêng với gia đình nạn nhân và dàn xếp, bồi thường. Do đó, ông chưa phải ngồi tù.

img

Michael Jackson từng ba lần đối mặt với cáo buộc ấu dâm. Song, ông vẫn là ngôi sao nổi tiếng thế giới. Ảnh: USA Today

Dù có tì vết quá khứ nhưng Michael Jackson vẫn là ngôi sao nổi tiếng thế giới, được tôn sùng bởi tài năng âm nhạc của mình. Thậm chí năm 2014, 4 năm sau ngày mất của Michael, FBI tung ra tài liệu điều tra mật, cho biết trong khoảng 15 năm, ông đã lạm dụng tình dục ít nhất 24 đứa trẻ.

Không may mắn như “Ông hoàng nhạc pop”, nhiều tài tử Hollywood đã mất hết sự nghiệp vì bê bối ấu dâm. Từ Stephen Collins, Jared Fogle, Scott Bairstow… đều bị công chúng tẩy chay triệt để, không cho phép xuất hiện trong các chương trình. Những ngôi sao này đã phải chấm dứt sự nghiệp của mình sau các bê bối.

img

Stephen Collins mất hết sự nghiệp sau khi bị cáo buộc ấu dâm. Tuy nhiên, ông không bị khởi tố vì sự việc diễn ra từ nhiều năm, không thu thập đủ bằng chứng.

img

Jared Fogle phải dừng sự nghiệp diễn xuất sau khi bị kết án 15 năm tù vì lạm dụng tình dục trẻ em. Ảnh: NBC News

Loạt “ngôi sao” rơi khỏi “bầu trời”

Không đâu xa, 2021 là năm chấn động của làng giải trí Hoa Ngữ khi hàng loạt ngôi sao “ngã ngựa". Trong số đó, Ngô Diệc Phàm là cái tên nổi bật khi bị bắt giữ để điều tra hàng loạt cáo buộc. Anh bị cáo buộc hiếp dâm trẻ vị thành niên, cưỡng dâm tập thể, sử dụng ma túy, quay trộm video đồi bại, môi giới mại dâm, lừa đảo các cô gái trẻ.

Từ một ngôi sao hàng đầu của showbiz, Ngô Diệc Phàm đã mất tất cả. Không chỉ khán giả quay lưng, anh còn bị Tổng Cục Quản lý Nhà nước về Phát thanh Điện ảnh và Truyền hình ra lệnh “phong sát”, cấm sóng, cấm hoạt động nghệ thuật hay tham gia các hoạt động của làng giải trí. Những bộ phim có diễn viên này tham gia bị gỡ bỏ trên các nền tảng.

img

Ngô Diệc Phàm bị "phong sát" toàn diện, không còn đường quay lại làng giải trí

Ngô Diệc Phàm cũng lọt vào “danh sách đen” của giới chức Trung Quốc, về những ngôi sao có bê bối đạo đức.

Ở một nơi khác, làng giải trí xứ Hàn cũng rung chuyển vào năm 2019, khi làng loạt ngôi sao nổi tiếng lần lượt hầu tòa với những bê bối cưỡng dâm, quay lén và phát tán những video đồi trụy. Trong số đó, đã có những người phải chấp nhận án tù như Seungri (3 năm tù), Choi Jong Hoon (2 năm 6 tháng tù), Jung Joon Young (6 năm tù)…

Tuy không bị giới chức “phong sát” như làng giải trí xứ Trung, nhưng các sao Hàn này đã trở thành những kẻ tội đồ trong mắt khán giả. Họ bị dư luận tẩy chay, và phải tuyên bố vĩnh viễn rút khỏi làng giải trí.

Vừa qua, một số hình ảnh về cuộc sống hiện tại của Choi Jong Hoon, sau khi hoàn thành 2 năm rưỡi tù giam vào tháng 11/2021 đã được kênh The Fact hé lộ.

img

Choi Jong Hoon từng là ngôi sao nổi tiếng. Sau khi ra tù , anh sống "ở ẩn", bỏ ngỏ câu hỏi về việc quay lại showbiz.

Do bị định tội về việc tấn công tình dục và phát tán video bất hợp pháp, Jong Hoon bị cấm làm việc liên quan đến thiếu nhi, thanh thiếu niên trong 5 năm sau khi mãn hạn tù.

Hiện tại, cựu ca sĩ không còn hoạt động trong showbiz. Anh bất ngờ khi phóng viên phát hiện ra mình, đồng thời tỏ ra khó chịu khi thấy máy quay. Nhiều người cho rằng, cựu thành viên của nhóm F.T.Island khó có thể trở lại làng nhạc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.