Thế giới

Ngoại trưởng Anh William Hague từ chức

15/07/2014, 10:46

Tối ngày 14/7, trên tài khoản Twitter, ông William Hague thông báo từ chức Bộ trưởng Ngoại giao Anh và tiếp tục giữ chức lãnh đạo Hạ viện Mỹ đến cuộc bầu cử năm sau.

Tối ngày 14/7, trên tài khoản Twitter, ông William Hague thông báo từ chức Bộ trưởng Ngoại giao Anh và tiếp tục giữ chức lãnh đạo Hạ viện nước này cho đến khi cuộc bầu cử năm 2015 diễn ra.

Ông William Hague
Ngoại trưởng Anh William Hague

Nói về sự nghiệp của mình, ông Hague bày tỏ tự hào vì những gì  đã làm được tại Bộ Ngoại giao trong 4 năm qua và nói, “sau 26 năm ở vị trí nghị sĩ, đối với tôi, đây là thời điểm đúng đắn để dừng chân”.

Trao đổi với BBC, các bộ trưởng cấp cao cho biết, bộ trưởng bộ quốc phòng Philip Hammond sẽ được bổ nhiệm thay thế ông Hague.

Dành những lời khen ngợi có cánh cho Ngoại trưởng Hague, Thủ tướng Cameroon nói, “ông không chỉ là một Bộ trưởng ngoại giao hàng đầu mà còn là một nhà tư vấn thông minh đáng tin cậy và một người bạn tuyệt vời”.

Thủ tướng David Cameron còn cho biết: “Ông William Hague là một trong những ngọn đèn đi đầu trong đảng Bảo thủ, từng là người dẫn dắt đảng và phục vụ qua 2 nhiệm kỳ nội các”.

Trang Trần (Theo BBC,CNN)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.