Thời sự Quốc tế

Ngoại trưởng Blinken: Mỹ đã sẵn sàng cho mối quan hệ dễ đoán với Nga

07/06/2021, 11:20

Hoa Kỳ sẽ tiếp tục đáp trả "sự gây hấn" của Nga, nhưng sẵn sàng xem quan hệ song phương dễ đoán hơn.

img

Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken.

Tuyên bố này được đưa ra bởi Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken – báo Hành động và Lời nói của Nga cho biết trong bối cảnh hai Tổng thống Vladimir Putin và Joe Biden chuẩn bị gặp nhau ở Geneva.

Phía Nga đã nhiều lần chỉ ra rằng không có ý định thù địch với các nước khác. Tuy nhiên, Mỹ và NATO gần đây đã gia tăng đáng kể hoạt động quân sự gần biên giới của Nga.

Tại hội nghị thượng đỉnh dự kiến ​​diễn ra tại Geneva vào ngày 16/ 6, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden dự kiến ​​thảo luận về một số vấn đề thời sự, trong đó có tình hình ở Belarus và Ukraine.

img

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden được khuyên nên gọi điện cho Tổng thống Ukraine Zelensky.

Nhân sự kiện này, Tổng thống đầu tiên của Ukraine Leonid Kravchuk đã khuyến cáo rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden nên gặp Tổng thống Ukraine Zelensky trước hội nghị thượng đỉnh với ông Putin.

Trên sóng của một trong những kênh truyền hình Ukraine, Cựu Tổng thống Ukraine Leonid Kravchuk cho rằng nhà lãnh đạo Mỹ nên nói chuyện với Zelensky "ít nhất là qua điện thoại."

Theo ông Kravchuk, một cuộc trò chuyện như vậy sẽ rất quan trọng, vì chủ đề Ukraine chắc chắn sẽ được đề cập tại hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.