Thế giới

Ngoại trưởng Cuba:Cáo buộc tấn công sóng âm nhân viên Mỹ là giả dối

30/10/2017, 11:50

Ngày 29/10, hãng tin BBC cho biết, Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez lên tiếng phủ nhận các cáo buộc từ phía Mỹ...

Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez

Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez

Ngày 29/10, hãng tin BBC cho biết, Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez lên tiếng phủ nhận các cáo buộc từ phía Mỹ về việc có các vụ tấn công nhằm vào nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Thủ đô của Cuba.

Vị Ngoại trưởng cho rằng, các cáo buộc này là “hoàn toàn giả dối” và là “sự lôi kéo chính trị” nhằm gây tổn hại tới quan hệ song phương giữa hai nước.

Trước đó, Mỹ cho rằng, khoảng 20 nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại La Havana gặp vấn đề sức khỏe vì các vụ tấn công bằng sóng âm.

Họ đưa ra các cáo buộc nhưng chưa công bố bất cứ bằng chứng nào. Đồng thời, phía Washington cũng không trực tiếp khẳng định phía La Havana thực hiện các vụ tấn công này, nhưng đã rút một nửa nhân sự ngoại giao về nước và trục xuất 15 nhà ngoại giao Cuba từ Washington.

Ngoại trưởng Rodriguez cho rằng, quyết định trên của phía Mỹ vì cáo buộc tấn công sóng âm đã gây tác động tiêu cực đến các hoạt động lãnh sự, cũng như khiến chính quyền Cuba và nỗ lực tổ chức cho người dân Cuba đến Mỹ gặp khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.