Thế giới

Ngoại trưởng Iran sẽ được mời đến EU

09/01/2018, 13:00

Ngoại trưởng Iran Javad Zarif sẽ được mời đến Liên minh châu Âu để thảo luận về các cuộc biểu tình...

31

Ngoại trưởng Iran Javad Zarif

Theo hãng tin AP, Ngoại trưởng Đức Zigmar Gabriel ngày 8/1 cho biết, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif sẽ được mời đến Liên minh châu Âu để thảo luận về các cuộc biểu tình được dư luận quốc tế chú ý đang diễn ra ở nước này.

“Chúng tôi đồng ý với đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) về chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini trong việc mời Bộ trưởng Ngoại giao Iran Javad Zarif tới EU. Khả năng chuyến đi này có thể diễn ra vào tuần tới”, ông Gabriel nói.

Ngoại trưởng Đức nói thêm rằng về phần Berlin, chính quyền Đức ủng hộ tự do biểu tình.

Tại các thành phố lớn của Iran, trong đó Tehran, Mashhad, Isfahan và Rasht đã và đang diễn ra nhiều cuộc biểu tình kể từ ngày 28/12/2017.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói rằng, những vấn đề nội bộ trong nước, cũng như sự kích động từ các nước khác đã gây ra làn sóng biểu tình.

Theo các phương tiện truyền thông, ít nhất 20 người đã trở thành nạn nhân của cuộc bạo loạn, một số người đã chết trong khi cố gắng chiếm kho vũ khí.

Chính quyền Iran nói rằng, họ đã kiểm soát hoàn toàn tình hình và kiểm soát hành động biểu thị phản đối. Trong khi đó, tại Iran đã diễn ra một số cuộc mít tinh ủng hộ Chính phủ đương nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.