Góc nhìn

Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ trấn an Triều Tiên: Không phải sợ!

16/03/2017, 21:09

Tuyên bố trên được ông Tillerson đưa ra sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida.

ngoai truong my.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida

Thông tấn Mỹ AP, đưa tin cho biết, ngày 16/3, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã lên tiếng kêu gọi Triều Tiên từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo, đồng thời lên tiếng trấn an "Triều Tiên không cần sợ Mỹ".

Theo AP, Tuyên bố trên được ông Tillerson đưa ra sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida ở Tokyo, nơi hai quan chức đã thảo luận các cách tiếp cận mới khả thi để đối phó với Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nhấn mạnh mối đe dọa đang gia tăng từ chương trình hạt nhân của Triều Tiên cho thấy sự cần thiết chắc chắn về một phương thức mới để giải quyết ổn thỏa.

Ngoại trưởng Tillerson nói rõ: "Triều Tiên và người dân nước này không phải sợ Mỹ hoặc các nước láng giềng trong khu vực vốn chỉ muốn sống hòa bình. Theo đó, Mỹ kêu gọi Triều Tiên từ bỏ các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân đồng thời kiềm chế không để xảy ra thêm bất kỳ hành động khiêu khích nào".

Ngoài ra, ông Tillerson thừa nhận rằng những nỗ lực trên mặt trận ngoại giao và trên các mặt trận khác mà Mỹ thực hiện trong vòng 20 năm qua nhằm khiến Triều Tiên giải trừ vũ khí hạt nhân đã thất bại.

Tuy nhiên, ông Tillerson không đề cập chi tiết về cách thức mà chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ áp dụng để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Washington dưới thời ông Trump được cho là đang trong quá trình đánh giá và cân nhắc chính sách

Bên cạnh những tuyên bố trấn an Bình Nhưỡng, Ngoại trưởng Tillerson đã mô tả các chương trình vũ khí của Triều Tiên là nguy hiểm và phi pháp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.