Thế giới

Ngoại trưởng Mỹ chủ trì hội nghị về Triều Tiên

06/04/2017, 07:52

Mỹ sẽ tổ chức một hội nghị cấp bộ trưởng về chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên vào ngày 28/4.

19

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Ngày 5/4,  Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của quân đội Mỹ ghi nhận quân đội Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo tầm trung KN-15 vào sáng cùng ngày. Động thái mới nhất của Bình Nhưỡng ngay lập tức đã vấp phải sự phản đối của nhiều quốc gia trong đó có Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc.

Theo hãng tin AP, với tư cách Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong tháng 4, Mỹ sẽ tổ chức một hội nghị cấp bộ trưởng về chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên vào ngày 28/4. Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley đã thông báo kế hoạch này. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, người vừa có tuyên bố nói rằng, “Mỹ đã hết chuyện để nói về Triều Tiên” dự kiến sẽ chủ trì hội nghị.

Việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tổ chức hội nghị cấp bộ trưởng tập trung vào vấn đề trên khá hiếm khi xảy ra. Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua một loạt nghị quyết nhằm cắt đứt các nguồn tài chính cho chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Bà Haley cho rằng, điều quan trọng là Trung Quốc, quốc gia đồng minh duy nhất của Triều Tiên phải thực thi đầy đủ các lệnh trừng phạt. Quan chức Mỹ cũng hối thúc cả các thành viên khác của Liên hợp quốc thực thi trừng phạt chống Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.