Hồ sơ tài liệu

Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng Quốc khánh 2/9

01/09/2016, 20:19
image

Từ thủ đô Washington, Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng Việt Nam nhân ngày Quốc khánh lần thứ 71.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (giữa) trong chu

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (giữa) trong chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 5 vừa rồi. Ảnh:Zing.Vn

Thông báo chúc mừng của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới Việt Nam nhân ngày Quốc khánh 2/9 được đăng tải trên trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Mỹ. Dưới đây là toàn văn chúc mừng:

“Thay mặt Tổng thống Barack Obama và người dân Mỹ, tôi hân hạnh chúc người dân Việt Nam một ngày Quốc khánh (2/9) đầy niềm vui.

Quan hệ giữa hai đất nước và nhân dân ngày càng bền chặt hơn bao giờ hết. Sau khi hai nước cùng phối hợp thực hiện những sáng kiến lịch sử trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới Việt Nam hồi tháng 5 vừa rồi, quan hệ hai nước trong tương lai ngày càng bền chặt.

Tôi vinh hạnh được tháp tùng Tổng thống Mỹ trong chuyến thăm Việt Nam. Đây là lần thứ ba tôi tới Việt Nam với tư cách là Ngoại trưởng Mỹ. Tôi rất bất ngờ trước sự chuyển mình trong quan hệ song phương hai nước.

Kể từ thời điểm tôi đặt chân tới Việt Nam lần đầu tiên khi còn là cậu lính trẻ năm 1968 đến chuyến thăm Việt Nam tháng Năm vừa rồi, tôi chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc của Việt Nam từ sự phát triển của các đô thị, năng lượng doanh nghiệp đến dòng người, dòng hàng hoá cùng những sáng kiến từ mọi ngõ ngách của Việt Nam chảy tràn sang Mỹ và các nước khác trên thế giới.

>>>Xem thêm video:

Giữa bối cảnh đầy chuyển động đó, những điều Việt Nam không thay đổi trong tôi, những điều khiến tôi luôn yêu mến Việt Nam đó chính là sự nồng nàn ấm áp, hào phóng và khéo léo của người dân nơi đây.

Chính những mong muốn nội tại và khả năng vượt qua bóng tối của quá khứ, hướng tới xây dựng một xã hội tự do hạnh phúc và thịnh vượng vì trẻ em và thế hệ tương lai đã hình thành nên quỹ đạo phát triển của Việt Nam.

Việt Nam là một đất nước đầy tiềm lực. Tôi tự tin rằng, tương lai Việt Nam luôn tươi sáng nhờ sự cống hiến của lớp trẻ, cộng đồng doanh nghiệp cùng xã hội văn minh năng động.

Chúng tôi đang tiếp tục làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và tích cực với Việt Nam để thúc đẩy lợi ích chung trong việc xây dựng và duy trì trật tự xã hội không chỉ trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương mà còn trên khắp thế giới.

Nhân ngày lễ Quốc khánh, tôi chúc toàn thể người dân Việt Nam hoà bình và thịnh vượng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.