Thế giới

Ngoại trưởng Mỹ: Đánh phủ đầu Triều Tiên là một lựa chọn

18/03/2017, 07:57

Theo ông Tillerson, một loạt các biện pháp mới đang được Mỹ và các đồng minh nghiên cứu.

ngoai truong my.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson thăm các quan chức chỉ huy quân đội Mỹ ở Hàn Quốc

Ngày 17/3, tuyên bố khi đang ở thăm Hàn Quốc, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói rằng một khi Mỹ hết kiên nhẫn, có thể sẽ hành động quân sự với Triều Tiên và đánh phủ đầu là một lựa chọn có thể.

Theo hãng tin AP, ông Rex Tillerson tuyên bố rằng tất cả các lựa chọn đều đang ở trên bàn, Mỹ không muốn xung đột nhưng một khi sự kiên nhẫn chiến lược của Mỹ với Triều Tiên hết thì hành động quân sự nhằm vào Triều Tiên là một cách thức giải quyết vấn đề.

Nói tại buổi họp báo ở Seoul với Bộ trưởng ngoại giao Hàn Quốc Yun Byung-Se, ông Tillerson tuyên bố: "Chính sách kiên nhân chiến lược đã chấm dứt. Chắc chắn chúng tôi không muốn tình hình diễn biến thành xung đội quân sự. Nhưng nếu họ gia tăng mối đe dọa từ chương trình vũ khí hạt nhân tới mức độ mà Mỹthấy cần thiết phải hành động, khi ấy, sự lựa chọn hành động quân sự sẽ được tính đến."

Theo ông Tillerson, một loạt các biện pháp mới về ngoại giao, an ninh và kinh tế đang được Mỹ và các đồng minh nghiên cứu.

ngoai truong my han quoc

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Bộ trưởng ngoại giao Hàn Quốc Yun Byung-Se

Trong khi đó, Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se khẳng định Seoul và Washington có chung một mục tiêu là phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên.

Ông cũng nhấn mạnh hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD mà Hàn Quốc đang triển khai chỉ nhằm tự vệc trước Triều Tiên chứ không nhằm vào bất cứ quốc gia nào khác. Tuyên bố được đưa ra nhằm trấn an Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.