Thời sự Quốc tế

Ngoại trưởng Mỹ gửi thông điệp chúc mừng Ngày Quốc khánh Việt Nam

02/09/2020, 09:48

Ngày 1/9/2020 (theo giờ Mỹ), Ngoại trưởng Hoa Kỳ Michael Pompeo ra tuyên bố chúc mừng Ngày Quốc khánh Việt Nam.

img
Ngoại trưởng Mỹ Michael Pompeo và Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh trong chuyến thăm Hà Nội vào ngày 26/2/2019 - ảnh tư liệu State Department.

Thông điệp của ông Michael Pompeo viết: "Thay mặt Chính phủ Hoa Kỳ, tôi xin gửi lời chúc mừng tới nhân dân Việt Nam nhân ngày Quốc khánh. Năm 2020, chúng ta kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Hoa Kỳ – Việt Nam.

Sự chuyển biến đáng kể trong mối quan hệ của chúng ta trên khắp các lĩnh vực thương mại và đầu tư, hợp tác an ninh, và giao lưu nhân dân là minh chứng đối với những người nỗ lực vượt qua quá khứ và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho nhân dân hai nước.

Chúng tôi vui mừng trước việc mới đây hai bên ký kết thỏa thuận để lần đầu tiên đưa tình nguyện viên của Tổ chức Hòa bình tới Việt Nam, một dấu mốc quan trọng và mang tính biểu tượng trong năm lịch sử này đối với hai quốc gia.

Chúng tôi chúc mừng thành công của Việt Nam khi giữ cương vị Chủ tịch ASEAN trong một năm đầy thách thức như năm nay, và trân trọng sự phối hợp chặt chẽ của Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19.

Trong bối cảnh chúng ta hợp tác để xây dựng một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương hòa bình và thịnh vượng, tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới nhân dân Việt Nam".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.