Thế giới

Ngoại trưởng Mỹ hứa sẽ giúp Triều Tiên giàu mạnh ngang Hàn Quốc

12/05/2018, 16:08

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có lời hứa rất hấp dẫn với Bình Nhưỡng.

Ngoại trưởng Mỹ gặp Chủ tịch Triều Tiê

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng 

Vài ngày sau khi trở về từ chuyến thăm Triều Tiên, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có lời hứa rất hấp dẫn với Bình Nhưỡng để nước này thực hiện những hành động thiết thực, hướng tới hoà bình, phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên.

Trong cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết: ông đã có một cuộc đối thoại “tốt đẹp” với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm vừa qua.

Và tại đây, ông Pompeo khẳng định, Mỹ sẽ “giúp Triều Tiên đạt được sự thịnh vượng giống như Hàn Quốc”.

“Nếu chủ tịch Kim chọn đúng hướng đi, một tương lai hòa bình, thịnh vượng và sáng lạn đang chờ người dân Triều Tiên”, ông Pompeo khẳng định.

Tuy nhiên, theo vị ngoại trưởng, để đạt được điều này, Bình Nhưỡng cần phải có “hành động quyết tâm để nhanh chóng hướng tới phi hạt nhân hóa”. Quá trình thực hiện của Bình Nhưỡng cần phải được Mỹ và các quốc gia khác "giám sát mạnh mẽ”.

Hàn Quốc đã phát triển thần kỳ, đang là một trong 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới với GDP đạt 1,4 triệu tỷ USD. Trong khi đó, GDP của Triều Tiên chỉ khoảng 20 tỷ USD, nằm ngoài danh sách 100 nền kinh tế hàng đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.