Hồ sơ tài liệu

Ngoại trưởng Mỹ hủy thăm Cuba vì "không thể dàn xếp"

04/03/2016, 08:33

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ John Kerry hủy chuyến thăm tới Cuba vào giữa tháng Ba để đàm phán về nhân quyền.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết chuyến thăm Cuba đã được lên kế hoạch phải huỷ bỏ vì hai bên không thể dàn xếp

Reuters trích lời hai quan chức Mỹ cho biết thông tin trên ngày 4/3, theo giờ Việt Nam.

Trước đó, trong phiên họp quốc hội ngày 23/2, Ngoại trưởng Mỹ Kerry cho biết, ông dự kiến thực hiện chuyến thăm tới Cuba trong “một hai tuần tới” để tổ chức các cuộc đối thoại về nhân quyền trước thềm chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới Cuba vào ngày 21-22/3.

Nay, các nguồn tin cho biết, chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ bị huỷ bỏ vì hai bên không thể dàn xếp. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết, hiện chưa có thông tin gì mới liên quan tới chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ tới Cuba.

“Ngoại trưởng Mỹ vẫn muốn tới thăm Cuba trong tương lai gần. Chúng tôi đang hợp tác với các đối tác, đại sứ quán Mỹ tại Cuba để xác định khung thời gian tốt nhất”, ông Kirby nói.

Hiện nay, giới chức Mỹ và Cuba đã và đang đàm phán kỹ lưỡng về chuyến thăm của Tổng thống Mỹ tới Havana.

Quan hệ Mỹ - Cuba đang có những dấu hiệu “ấm lên” rõ rệt kể từ sau tuyên bố lịch sử tháng 12/2014 về việc khôi phục quan hệ song phương. Tháng 7/2015, hai bên đã cho mở lại Đại sứ quán tại La Habana và Washington sau hơn nửa thế kỷ, đồng thời nối lại các chuyến bay thẳng Mỹ - Cuba, khôi phục quan hệ trên các phương diện thương mại, tài chính và viễn thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.