Quân sự

Ngoại trưởng Mỹ: Nga có khả năng hành động thù địch nếu Moscow muốn

07/05/2021, 19:12

Theo hãng thông tấn của Ukraine, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ca ngợi cách Ukraine xử lý các hành động khiêu khích của Nga.

img

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.

Thông tấn xã Ukraine ngày 7/5 đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói rằng Nga có khả năng thực hiện các hành động tích cực chống lại Ukraine nếu nước này muốn như vậy.

Ông Antony Blinken đã thông báo điều này trong một cuộc họp báo chung với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ở thủ đô Kiev vào ngày 6 tháng 5 năm 2021.

"Nga đã rút lui một số lực lượng, nhưng các lực lượng đáng kể vẫn ở biên giới Ukraine. Nước này đã rút bớt một số thiết bị, nhưng các thiết bị quan trọng vẫn ở gần biên giới Ukraine. và vì vậy chúng tôi đang theo dõi điều này rất, rất cẩn thận" - ông Antony Blinken nói.

Theo hãng thông tấn của Ukraine, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ca ngợi cách Ukraine xử lý các hành động khiêu khích của Nga.

Ông Antony Blinken nói: “Tôi phải nói với các bạn rằng tôi ngưỡng mộ sự kiềm chế mà Ukraine đã thể hiện khi đối mặt với những hành động khiêu khích này, trước sự gây hấn này”.

"Người Ukraine tiếp tục mất mạng thường xuyên, nhưng sự kiềm chế là rất thực tế và được đánh giá rất cao. Ukraine đã không thực hiện các hành động khiêu khích giống của Nga." – Quan chức Mỹ nói.

Theo ông Antony Blinken, Hoa Kỳ, nhiều đồng minh và đối tác đang tập trung vào những vấn đề như vậy.

"Đây là chủ đề được thảo luận sâu rộng tại các cuộc họp gần đây nhất của NATO và cũng như tại các cuộc họp của G7 chỉ diễn ra trong hai ngày qua.

Như tôi đã nói, chúng tôi đang tích cực xem xét việc tăng cường hơn nữa hợp tác an ninh của chúng ta và hỗ trợ an ninh cho Ukraine. Không có gì để thông báo ngày hôm nay, nhưng đó là điều mà chúng tôi đang rất tích cực xem xét " - Antony Blinken ông nói thêm.

Theo báo chí Ukraine, các bên cũng thảo luận về tiến trình đàm phán Minsk và các nỗ lực ngoại giao để giải quyết xung đột.

"Chúng tôi cũng thảo luận về ngoại giao, quy trình thỏa thuận Minsk và các cam kết đã được thực hiện, và chúng tôi sẽ luôn tiếp tục tìm cách để xem liệu có cơ hội nào giúp thúc đẩy ngoại giao hay không.

Nhưng ở đó, Nga tiếp tục là bên ngoan cố khi không tham gia với thiện chí trong việc cố gắng giải quyết - tất nhiên là cả Crimea, Donbass, và khôi phục những gì thuộc quyền sở hữu hợp pháp của Ukraine, đó là biên giới, toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của họ - trên toàn bộ đất nước Ukraine" – quan chức Mỹ nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.