Thời sự Quốc tế

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo: Trung Quốc chỉ "hứa hão" với người châu Phi

25/06/2020, 15:46

Theo hãng tin Fox News, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo cáo buộc Trung Quốc chỉ đưa ra "những lời hứa trống rỗng" với người dân châu Phi.

img
Ông Mike Pompeo cho rằng chỉ có Mỹ mới là đối tác trách nhiệm nhất với châu Phi.

"Đáng tiếc là tại hội nghị thượng đỉnh Trung-Phi, chúng ta đã thấy nhiều lời hứa suông hơn và những nhàm chán lặp đi lặp lại từ phíaTrung Quốc", - tuyên bố của ông Pompeo được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đưa ra hôm 24/6 sau hội nghị thượng đỉnh Trung-Phi..

Theo lời ông Pompeo, dù Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói: "Chúng ta phải luôn đặt người dân và cuộc sống của họ ở vị trí đầu tiên và ở trung tâm" nhưng ông ấy không thể cung cấp sự minh bạch thực sự về vấn đề trách nhiệm của Trung Quốc trong việc lây lan của loại virus chết người (Covid-19).

Ngoại trưởng Mỹ cũng khẳng định rằng, Mỹ là đối tác có trách nhiệm nhất đối với Châu Phi.

Hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp Trung-Phi về phòng chống dịch Covid-19 đã diễn ra vào ngày thông qua hội nghị truyền hình.

Trong hội nghị thượng đỉnh, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã đưa ra nhiều tuyên bố nghiêm túc về hợp tác với các nước châu Phi.

Đặc biệt, Bắc Kinh nhấn mạnh việc nước này tạo dựng mạng 5G, cung cấp vaccine, cũng như giảm bớt gánh nặng nợ nần của các quốc gia này trong đại dịch như một phần của cuộc chiến chống lại hậu quả của dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.