Thời sự Quốc tế

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo truyền đạt thông điệp của ông Trump tại Nga

15/05/2019, 07:22

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã truyền đạt thông điệp của Tổng thống Donald Trump trong cuộc gặp với người đồng cấp Nga.

img
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov

Phát biểu trong chuyến thăm tới thành phố Sochi của Nga bên bờ Biển Đỏ ngày 14/5, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã nói với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov rằng, Tổng thống Donald Trump quyết tâm cải thiện quan hệ với Moscow.

Theo hãng tin Reuters, quan chức ngoại giao hàng đầu nước Mỹ đã khẳng định với ông Lavrov rằng hai nước có thể không đồng thuận về mọi thứ, nhưng vẫn có thể hợp tác trong một vài lĩnh vực, đặc biệt là trong hoạt động chống khủng bố và không phổ biến hạt nhân.

Đáp lại, ông Lavrov cho rằng đã đến lúc Nga và Mỹ bắt đầu hướng tới hợp tác mới mang tính xây dựng.

Phát biểu trước thềm cuộc hội đàm với ông Pompeo, Ngoại trưởng Lavrov cho biết có nhiều sự ngờ vực trong mối quan hệ giữa hai nước, nhưng ông hy vọng rằng hai bên sẽ có cuộc đối thoại mang tính xây dựng.

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ tới Nga đánh dấu sự tương tác đáng kể nhất của Washington với Moscow kể từ tháng 7/2018 khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Helsinki, Phần Lan.

Dự kiến, hai nhà lãnh đạo hàng đầu Nga và Mỹ sẽ gặp nhau tại Hội nghị thượng đỉnh G20, tổ chức tại Nhật Bản vào cuối tháng 6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.