Thế giới

Ngoại trưởng Mỹ: Thỏa thuận Trump-Kim đã không bao quát được tất cả

14/06/2018, 07:30

Ngoại trưởng Mỹ hy vọng Triều Tiên sẽ giải trừ phần lớn vũ khí hạt nhân trước khi ông Trump hết nhiệm kỳ TT.

Mike Pompeo 1

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Có mặt tại Seoul để thông báo cho các quan chức Hàn Quốc về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có cuộc tiếp xúc báo chí ngắn.

"Tôi tự tin rằng Triều Tiên hiểu là sẽ có những biện pháp kiểm chứng kỹ càng", ông Pompeo nói và cho biết thêm rằng thỏa thuận ban đầu giữa ông Donald Trump và Kim Jong-un đã không bao quát được tất cả những gì hai bên đã đồng ý.

"Có rất nhiều công việc đã được thực hiện vượt ra ngoài những gì chúng ta thấy trong tài liệu cuối cùng. Chúng tôi sẽ bắt đầu làm việc về chúng khi tiếp tục đối thoại", Ngoại trưởng Mỹ cho biết.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã gặp nhau ngày 12/6 gặp nhau tại Singapore và đạt được một thỏa thuận ngắn, khẳng định cam kết của Triều Tiên “hướng đến phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên”, tuy nhiên, văn bản không đưa ra chi tiết khi nào Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân hoặc làm thế nào để kiểm chứng.

Trump- Kim bắt tay 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp nhau ngày 12/6

Khi được hỏi liệu ông có muốn thực hiện giải trừ hạt nhân Triều Tiên đáng kể khi ông Trump còn đương nhiệm hay không, ông Pompeo trả lời: “Chắc chắn rồi, chúng tôi hy vọng có thể đạt được điều đó trong 2,5 năm”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bắt đầu nhiệm kỳ của mình vào ngày 20/1/2017, vì thế ông sẽ kết thúc nhiệm kỳ của mình vào ngày 20/1/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.