Thế giới

Ngoại trưởng Mỹ Tillerson: “Triều Tiên phải tìm đường trở lại bàn đàm phán”

16/12/2017, 10:23

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã đưa ra quan điểm của Mỹ tại phiên họp của Hội đồng Bảo an LHQ ở New York.

Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Ông Tllerson nói rằng Triều Tiên phải “tìm cách quay trở lại” bàn đàm phán, trái ngược với thông điệp của ông hồi đầu tuần này của chính mình khi nói rằng Washington sẵn sàng đàm phán “vô điều kiện” với Triều Tiên.

“Chúng tôi sẽ không bao giờ chấp nhận chương trình hạt nhân Triều Tiên”, vị ngoại trưởng cứng rắn tuyên bố trong phiên họp sau khi Đại sứ Triều Tiên tại LHQ Ja Song Nam tham gia phiên họp.

Đại diện Bình Nhưỡng Ja Song Nam đã phớt lờ lời kêu gọi của Mỹ về việc chấm dứt các vụ thử vũ khí để tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của nước này.

Đồng thời, ông Ja Song Nam khẳng định Triều Tiên không gây ra mối đe dọa cho bất kỳ quốc gia nào, với điều kiện là những lợi ích của họ không bị xâm phạm.

Ông Tillerson đã từ chối bình luận tuyên bố từ Ja Song Nam, trong đó tuyên bố Triều Tiên là một “quốc gia phát triển năng lượng hạt nhân có trách nhiệm và yêu hòa bình”.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ nhấn mạnh: “Họ (Triều Tiên) phải một mình chịu trách nhiệm về những căng thẳng và họ phải hợp tác để giải quyết. Hoa Kỳ sẽ tiếp tục gây sức ép cho đến khi đạt được giải trừ vũ khí hạt nhân ở Bán đảo Triều Tiên".

“Các kênh truyền thông của chúng tôi vẫn mở. Triều Tiên biết rõ điều đó, họ biết cánh cửa đang ở đâu, họ biết phải đi qua cửa đó khi nào”, - ông Tillerson ám chỉ việc “vẫn để ngỏ” phương án ngoại giao với Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.