Thế giới

Ngoại trưởng Mỹ từng bị Trung Quốc tiếp đón lạnh nhạt?

25/10/2018, 20:49

Do những căng thẳng giữa hai nước, ông Pompeo đã không nhận được thiện chí từ Bắc Kinh trong chuyến công du vừa qua.

Ảnh chụp Màn hình 2018-10-25 lúc 16.44.14

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị

Một nguồn tin đã tiết lộ với tờ SCMP rằng, Trung Quốc đã đối xử lạnh nhạt với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khi ông có chuyến công du Bắc Kinh ngày 8/10, trong khuôn khổ chuyến thăm các châu Á gồm Nhật Bản, Triều Tiên, Hàn Quốc.

“Ông Pompeo hy vọng sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhưng đã bị khước từ", nguồn tin cho biết.

Cũng trong chuyến thăm này, Ngoại trưởng Mỹ đã có cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị. Tuy nhiên, tại cuộc trao đổi kéo dài chưa đầy 1 giờ đồng hồ, ông Vương đã dành phần lớn thời gian để công khai chỉ trích chính quyền Tổng thống Donald Trump vì khiến căng thẳng thương mại leo thang.

Thậm chí, quan chức ngoại giao hàng đầu của Bắc Kinh còn không mời ông Pompeo đến dự tiệc sau buổi họp. Nguồn tin chia sẻ, hành động này đã thể hiện sự thiếu tôn trọng, trong khi Trung Quốc từ trước tới nay vốn được biết tới là một nước rất tôn trọng lễ nghĩa.

Được biết, một số quan chức quốc phòng Trung Quốc đã không đồng tình với cách hành xử của ông Vương. Họ hy vọng Diễn đàn An ninh thường niên Hương Sơn diễn ra vào ngày 25/10 sẽ là cơ hội để các nước khác thấy được một hình ảnh thân thiện hơn của Bắc Kinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.