Hồ sơ tài liệu

Ngoại trưởng New Zealand khen Tổng thống Duterte "hấp dẫn và ấm áp"

23/11/2016, 08:44
image

Ngoại trưởng New Zealand khen Tổng thống Philippines Duterte nóng tính nhưng "hấp dẫn và ấm áp".

Ngoại trưởng New Zealand khen ngợi Tổng th

Ngoại trưởng New Zealand khen ngợi Tổng thống Philippines là người khá hấp dẫn và ấm áp

Ngoại trưởng New Zealand Murray McCully bàn thảo với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte về vấn đề Biển Đông trong một cuộc gặp không chính thức. Cuộc gặp được tổ chức khi ông Duterte dừng chân để chuyển tiếp máy bay trong đêm 22/11 tại Auckland – TP lớn nhất của New Zealand trên đường từ Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) tại Peru trở về.

Ông McCully cho biết, cả hai đã bàn về rất nhiều vấn đề; nhưng ông không nói liệu cả hai có bàn về chiến dịch chống ma tuý gây tranh cãi của ông Duterte hay không.

“Ông Duterte là một người nóng tính nhưng rất ấm áp, lịch sự và khá hấp dẫn” – ông McCully nhận xét về Tổng thống Philippines với báo giới địa phương sau cuộc họp. “Ông không vòng vo mà thể hiện quan điểm cứng rắn, trực tiếp, một cách phong phú” – ông McCully nói tiếp. Ngoài ra, Ngoại trưởng McCully không cho biết nội dung cụ thể về các vấn đề được hai lãnh đạo đề cập. 

Cuộc gặp tại Auckland được tổ chức trong bối cảnh quan hệ giữa Philippines và Mỹ - đồng minh phương Tây thân cận nhất gặp căng thẳng. Ông Duterte nhiều lần đe doạ và chỉ trích trực tiếp nhắm về phía Mỹ và có chiều hướng xoay về phía hợp tác với Nga và Trung Quốc.

Xem thêm video Tổng thống Philippines mắng Tổng thống Mỹ Barack Obama 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.