Thời sự Quốc tế

Ngoại trưởng Nga kêu gọi Trung Quốc tránh dùng đồng USD

22/03/2021, 09:37

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Nga và Trung Quốc nên hạn chế sử dụng đồng USD Mỹ, phương thức thanh toán mà phương Tây kiểm soát.

img

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Ngày 22/3, theo hãng tin Sputnik, trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền thông Trung Quốc và được Bộ Ngoại giao Nga đăng lại gần đây, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng: Nga và Trung Quốc “nên giảm rủi ro từ các lệnh trừng phạt của Mỹ bằng cách củng cố năng lực độc lập về công nghệ, chuyển đổi phương thức thanh toán trong tiền tệ quốc gia và trên thế giới, thay thế đồng USD. Chúng ta cần tránh sử dụng những hệ thống thanh toán quốc tế do phương Tây kiểm soát”.

Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh: “Mỹ đang thúc đẩy chương trình nghị sự theo ý thức hệ, tìm cách đảm bảo vị thế của mình qua việc kiềm chế sự phát triển của các nước khác. Chính sách này đã đi ngược lại xu hướng khách quan và như chúng ta thường hay nói đó là “đi ngược lại với lịch sử”. Tiến trình này sẽ gây thiệt hại rất nghiêm trọng”.

Trước đó, hồi cuối tháng 2, Bộ Tài chính Nga cho biết, Bộ này sẽ giảm bớt quy mô đồng đô-la Mỹ và đồng euro trong cấu trúc tiền tệ chuẩn của Quỹ Đầu tư Quốc gia (NWF).

Ngoài ra, theo giới chức Nga, Ngân hàng Trung ương và chính phủ Nga cũng đang theo đuổi chính sách giảm sử dụng đồng USD trong vài năm gần đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.