Hồ sơ tài liệu

Ngoại trưởng Nga-Mỹ bàn gì về chiến sự ở Aleppo?

02/10/2016, 20:25
image

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry thảo luận việc bình thường hóa tình hình tại Aleppo, theo Reuters 2/10.

download

Chiến sự Aleppo vẫn "nóng" ở mọi cuộc thảo luận về Syria (Ảnh: Reuters)

Hãng tin dẫn nguồn Bộ Ngoại giao Nga cho biết, trong một cuộc điện đàm hôm 1/10, hai người đồng cấp Nga-Mỹ đã tiến hành thảo luận về vấn đề trên. Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) và phóng viên hãng tin AFP cho biết ngày 2/10, lực lượng chính quyền Syria đã có thêm những bước tiến tại Aleppo sau khi Nga tiến hành hàng chục cuộc không kích xuống thành phố miền Bắc này lúc nửa đêm.

Cùng ngày 2/10, máy bay chiến đấu Nga và quân chính phủ Syria bị tố bắn tên lửa vào bệnh viện chính ở Aleppo, làm 2 bệnh nhân thiệt mạng. Đây không phải là lần đầu tiên Nga bị tố bắn tên lửa đạn đạo trúng bệnh viện, trường học ở Syria. 

Xem thêm video xe tăng quân đội Syria bốc cháy:

Trong khi, hãng Sputnik dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Trung tâm hòa giải Syria của Nga tại căn cứ không quân Hmeimim thống kê tới 71 hành vi vi phạm lệnh ngừng bắn ở Syria chỉ trong 24 giờ qua. Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: “Không quân Nga và không quân Syria không tham gia vào các cuộc tấn công làm leo thang tình hình, mà theo thỏa thuận ngừng bắn sẽ thông báo cho các Trung tâm hòa giải của Nga hay Mỹ để đối chiếu các hoạt động của mình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.