Thế giới

Ngoại trưởng Nga, Mỹ điện đàm bàn tình hình Syria

09/04/2017, 17:15

Bộ Ngoại giao Nga cũng đã xác nhận cuộc điện đàm giữa ông Rex Tillerson và ông Sergei Lavrov

quan chuc nga mu dien dam

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong một cuộc gặp gỡ (ảnh tư liệu, nguồn Reters)

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 8/4 đã có một cuộc điện đàm để bàn bạc về tình hình sau vụ Mỹ tập kích tên lửa, tấn công căn cứ không quân Shayrat của Syria sáng 7/4/2017 – theo hãng tin Reuters. 

Bộ Ngoại giao Nga cũng đã xác nhận cuộc điện đàm giữa ông Rex Tillerson và ông Sergei Lavrov trong một thông cáo báo chí phát đi vào hôm thứ Bảy. 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói trong điện đàm với người đồng cấp của Mỹ rằng một cuộc tấn công nhằm vào một quốc gia nơi chính quyền của họ đang chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố chỉ tạo thuận lợi cho những kẻ cực đoan, tạo ra những mối đe dọa cho an ninh toàn cầu và khu vực. 

Ông Lavrov nói với ông Tillerson rằng những cáo buộc cho rằng quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc tấn công ở Idlib hôm 4/4 không phản ánh đúng thực tế. 

Ngoài ra, theo quan chức Nga, người đồng cấp của ông phía Mỹ đã đồng ý tiếp tục thảo luận ở góc độ cá nhân về vấn đề Syria trong thời gian thích hợp. 

Theo Reuters, dự kiến, Ngoại trưởng Mỹ Tillerson sẽ có chuyến thăm Moscow để tiến hành đàm phán với các quan chức Nga trong tuần tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.