Thời sự Quốc tế

Ngoại trưởng Nga nhận định gì về khả năng Donbass sẽ có chiến tranh?

28/04/2021, 12:25

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov vừa đưa ra một số nhận định về nguy cơ nổ ra chiến tranh tại miền Đông Ukraine.

img

Tổng thống Ukraine thị sát miền Đông Ukraine

Ngày 28/4, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov trả lời phỏng vấn với hãng tin Sputnik, đã nhận định về nguy cơ chiến tranh nổ ra tại miền Đông Ukraine (Donbass).

“Nếu căng thẳng miền Đông Ukraine phụ thuộc vào chúng tôi và phe ly khai tại Donbass, thì chỉ cần chúng ta còn hiểu về cách tiếp cận dựa trên nguyên tắc thì cuộc chiến đó nên tránh và có thể tránh được", ông Lavrov nói.

Song, “nếu nói thay cho phía Ukraine, cho Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky, tôi sẽ không đưa ra dự đoán gì, vì theo những tín hiệu từ bên ngoài, điều quan trọng với ông Vladimir Zelensky chắc chắn là duy trì quyền lực và ông ấy sẵn sàng trả mọi giá".

Trong một diễn biến khác liên quan, cùng ngày, điện Kremlin cũng đưa ra bình luận về việc ông Zelensky đề xuất đưa thêm một số quốc gia khác như Mỹ, Anh, Canada vào định dạng Normandy vốn gồm 4 nước Pháp, Đức, Nga, Ukraine để bàn bạc giải quyết vấn đề miền Đông Ukraine.

Đại diện điện Kremlin Dmitry Peskov phản ứng rằng, cách ông Zelensky đưa ra đề xuất như vậy đã gửi đi tín hiệu sai lầm.

Những ngày gần đây, miền Đông Ukraine đang trở thành điểm nóng xung đột trên thế giới khi liên tiếp xảy ra xung đột giữa phe ly khai và quân chính phủ. Mới đây, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, Kiev đang kéo vũ khí và thiết bị tới đường liên lạc phía Đông Nam của Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.