Thời sự Quốc tế

Ngoại trưởng Nga nói gì về tin đồn Tổng thống Putin bị bệnh?

30/05/2022, 13:30

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov bác bỏ thông tin sức khỏe của Tổng thống Nga Vladimir Putin đang suy giảm.

Trao đổi với kênh truyền hình TF1 của Pháp ngày 29/5, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết: “Hàng ngày, Tổng thống Vladimir Putin vẫn xuất hiện trước công chúng. Bạn có thể thấy Tổng thống qua TV, đọc và nghe các bài phát biểu của ông. Theo tôi, chẳng có người bình thường nào lại nghi ngờ dấu hiệu bệnh tật hay ốm đau ở Tổng thống Putin”.

Trong cùng cuộc phỏng vấn với TF1, Ngoại trưởng Nga cho biết chiến dịch quân sự đặc biệt của nước này tại Ukraine vẫn diễn ra theo kế hoạch.

Ông Lavrov tái khẳng định mục đích Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine là nhằm bảo vệ cộng đồng người nói tiếng Nga tại Ukraine. Theo phía Nga, các cộng đồng này đã trở thành mục tiêu của những hành vi gây hấn và phân biệt đối xử từ Chính phủ Ukraine.

img

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh - TASS

Ngoại trưởng Lavrov khẳng định “chiến dịch quân sự của Nga là không thể tránh khỏi” vì phương Tây đã phớt lờ các quan ngại an ninh của Nga trong nhiều năm.

Theo ông Lavrov, nhiều năm liền, Nga đã yêu cầu phương Tây không biến Ukraine thành công cụ chống Nga, không tạo ra mối đe dọa quân sự với Nga từ lãnh thổ Ukraine, nhưng phương Tây đã phớt lờ.

Ông Lavrov cũng khẳng định việc giải phóng các Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng mà Nga đã công nhận độc lập, là vấn đề ưu tiên trong chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Ngoại trưởng Nga cho rằng người dân tại các vùng lãnh thổ khác của Ukraine nơi chiến dịch quân sự của Nga đang diễn ra, nên tự quyết định tương lai của mình về việc lựa chọn môi trường sinh sống.

Nga bắt đầu mở chiến dịch quân sự tại Ukraine từ ngày 24/2 với mục tiêu bảo vệ dân thường tại các vùng ly khai ở Donbass, miền Đông Ukraine cũng như nhằm “phi quân sự hóa”, “phi phát xít hóa” Ukraine.

Phía Nga cũng khẳng định không có ý định chiếm lãnh thổ Ukraine, không nhằm vào các mục tiêu dân sự mà chỉ nhắm vào các mục tiêu quân sự tại Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.