Thời sự Quốc tế

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phẫn nộ: Tôi đã bị xúc phạm

09/07/2021, 06:50

Ngoại trưởng Lavrov nói ông đã bị xúc phạm bởi lời kêu gọi Nga từ bỏ các hành động đáp trả NATO ở Crimea.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ca ngợi tuyên bố của một số chính trị gia về hành động của Moscow trước các hành động khiêu khích của NATO gần Crimea.

Tuy nhiên, theo nhà ngoại giao, ông đã bị xúc phạm bởi một số bình luận kêu gọi không phản ứng trước hành vi mà Moscow cáo buộc là “vi phạm, khiêu khích trắng trợn” của Liên minh NATO ở Biển Đen.

Khi tàu khu trục Defender của Anh xâm phạm lãnh hải Nga, các chính trị gia theo chủ nghĩa tự do bắt đầu nói rằng Moscow không nên ngăn chặn tàu của London, để không làm xấu đi mối quan hệ với phương Tây.

“Đó là những lời xúc phạm trực tiếp, khạc nhổ vào sự thể hiện ý chí của người dân Crimea”, ông Lavrov tỏ ra phẫn nộ khi phát biểu tại Đại học Liên bang Viễn Đông.

img

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Phản ứng của phe tự do trước hành động khiêu khích của London với tàu khu trục khiến người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga kinh ngạc.

Trước đó, hôm 23/5, tàu khu trục Defender của Anh tiến vào lãnh hải Nga ở Biển Đen.

Với sự trợ giúp của một hành động khiêu khích như vậy, phương Tây, theo ông Sergei Lavrov, đang cố gắng tác động đến lòng yêu nước của cư dân Liên bang Nga thông qua những người theo chủ nghĩa tự do.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng Moscow sẽ không cho phép xuất hiện những hành động khiêu khích mới từ phương Tây trước cuộc bầu cử quốc hội ở nước này.

“Những nỗ lực đã được thực hiện để làm mất ổn định tình hình ở Liên bang Nga, nhưng chúng sẽ bị dập tắt trước quá trình bầu cử” – Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh.

img

Covid-19 ngày 8/7: Người chết nhiều hơn chiến tranh, tai nạn giao thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.