Hồ sơ tài liệu

Ngoại trưởng Nga: Tên lửa THAAD ở Hàn Quốc sẽ gây rủi ro

21/03/2017, 05:21

Nga chính thức lên tiếng về kế hoạch triển khai hệ thống THAAD ở Hàn Quốc khi làm việc với Nhật Bản.

ten lua thaad

Mỹ đưa tên lửa THAAD đến Hàn Quốc hôm 7/3

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD Mỹ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương có thể dẫn đến những rủi ro nghiêm trọng, thông tấn Tass của Nga ngày 20/3 đưa tin.

Tuyên bố trên của ông Sergey Lavrov được đưa ra sau cuộc đối thoại theo cơ chế "2+2" giữa các bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng của Nhật Bản và Nga.

Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh: "Chúng tôi đã lưu ý đến những rủi ro nghiêm trọng bắt nguồn từ việc triển khai các thành tố của hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu của Mỹ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Các đánh giá chi tiết cho thấy nếu động thái này là do các mối đe dọa từ Triều Tiên thì việc thiết lập một hệ thống phòng thủ tên lửa như vậy cũng như các hoạt động tăng cường quân sự trong khu vực đều không phải là biện pháp đáp trả phù hợp".

Ông Lavarov cho rằng Moscow và Tokyo có cùng quan điểm rằng Triều Tiên phải tuân thủ đầy đủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc.

Tuy nhiên, phía Nga cho rằng không nên xem các biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an là công cụ trừng phạt Triều Tiên mà chỉ nên coi đó là động lực thúc đẩy nước này quay trở lại bàn đàm phán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.