Thế giới

Ngoại trưởng Pháp tức giận vì Mỹ “đá quả bóng Iran” sang Châu Âu

24/01/2018, 05:30

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian bày tỏ tức giận khi chính quyền ông Donald Trump gây áp lực lên đồng minh Châu Âu.

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian bày tỏ tức giận khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump gây áp lực lên các đồng minh Châu Âu buộc họ phải sửa đổi lại thoả thuận hạt nhân Iran để phù hợp với yêu cầu của Mỹ, hãng tin Fox News cho biết ngày 23/1. 

Bình luận trên được đưa ra ngay trước cuộc họp giữa ông Jean-Yves Le Drian và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson. Ông Le Drian nhấn mạnh cam kết cứng rắn của Pháp đối với thoả thuận hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1 năm 2015.

Ông Le Drian đặt câu hỏi ngược lại rằng, tại sao chính quyền Mỹ lại “đá quả bóng ngược sang cho Quốc hội và Châu Âu” trong khi Nga và Trung Quốc cũng ký thoả thuận hạt nhân với Iran.

Trước đó, chính quyền ông Trump đe doạ sẽ rút khỏi thoả thuận hạt nhân với Iran trong mùa xuân năm nay trừ khi họ thay đổi theo hướng ông mong muốn.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đang có chuyến thăm Châu Âu tuần này đang tìm cách kêu gọi sự ủng hộ để thực hiện các lệnh trừng phạt mới với Iran để có thể ngăn Mỹ không rút khỏi thoả thuận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.