Thời sự Quốc tế

Ngoại trưởng Pompeo: Mỹ muốn hợp tác với Indonesia liên quan đến Biển Đông

29/10/2020, 15:23

Jakarta được cho là không muốn bị mắc kẹt vì xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc, bao gồm cả trong khu vực.

img
Ông Mike Pompeo và Bộ trưởng ngoại giao Indonesia Retno Marsudi.

Hoa Kỳ dự định tìm kiếm các lĩnh vực hợp tác mới với Indonesia về các vấn đề liên quan đến Biển Đông. Điều này được Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo công bố hôm nay (29/10) trong cuộc họp báo sau khi kết thúc hội đàm với Ngoại trưởng nước chủ nhà Indonesia Retno Marsudi.

Theo Ngoại trưởng Mỹ, Washington tôn trọng mong muốn của Indonesia trong việc bảo vệ các lợi ích chủ quyền của mình ở Biển Đông, đặc biệt là xung quanh quần đảo Natuna.

"Chúng tôi muốn cùng nhau mở ra các lĩnh vực hợp tác mới để đảm bảo an ninh hàng hải tại một trong những tuyến đường biển nhộn nhịp nhất" - ông Pompeo nói.

Khác với một số quốc gia khác ở khu vực Đông Nam Á, Indonesia không có tranh chấp gay gắt với Trung Quốc về các vấn đề lãnh thổ ở Biển Đông.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi có nói rằng Jakarta không muốn bị mắc kẹt vì xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc, bao gồm cả trong khu vực.

Theo bà Retno Marsudi, Indonesia sẵn sàng hợp tác với tất cả các quốc gia.

Các nguồn tin ngoại giao cho biết, sau Indonesia, ông Mike Pompeo sẽ đến thăm Việt Nam, điểm đến ban đầu không được công bố trong lịch trình tour công du một loạt các quốc gia châu Á của quan chức Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.