Thời sự Quốc tế

Ngoại trưởng Pompeo: Sự tồn tại của Tổng thống Maduro “chỉ tính từng ngày”

25/02/2019, 11:39

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cảnh báo, sự tồn tại của Tổng thống Maduro cũng như chính phủ của nhà lãnh đạo này chỉ được tính từng ngày.

img
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Washington sẽ tiếp tục gây áp lực với chính phủ Venezuela cho đến khi họ hiểu rằng những ngày tồn tại của họ chỉ được tính từng ngày, Ngoại trưởng Pompeo cảnh báo và thêm rằng, “mọi lựa chọn vẫn còn trên bàn”.

Trong cuộc phỏng vẫn với hãng Fox News ngày 24/2 (theo giờ Mỹ), ông Pompeo nói: “Mỹ sẽ làm những việc cần phải làm” khi nhắc tới tiềm năng sử dụng lực lượng quân sự chống lại Caracas.

Nhà ngoại giao hàng đầu nước Mỹ cũng tố cáo Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro là một nhà lãnh đạo “độc tài”. Ông Pompeo nói ông tin rằng, người dân Venezuela cũng nhìn thấy điều đó.

Washington sẽ không dừng lại cho đến khi đảm bảo rằng, có một tương lai tươi sáng hơn đối với người dân Venezuela, Ngoại trưởng Pompeo nói khẳng định việc Mỹ sẽ tiếp tục ủng hộ tổng thống lâm thời tự xưng Juan Guaido.

Nói với Fox News, ông Pompeo thêm rằng, “Chúng tôi rất hy vọng thời gian tới, chính quyền ông Maduro sẽ hiểu rằng người dân Venezuela đã làm cho những ngày tồn tại của chính quyền này chỉ còn được tính từng ngày”.

Phát biểu của quan chức Mỹ được đưa ra chưa đầy 1 ngày sau khi lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido kêu gọi các lực lượng quốc tế ủng hộ ông này duy trì tất cả các lựa chọn cần thiết để buộc chính phủ ông Maduro phải từ nhiệm.

Ông Guaido cũng tuyên bố sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh với Nhóm Lima, một tổ chức gồm 12 quốc gia châu Mỹ ủng hộ tham vọng của ông, nơi lãnh đạo phe đối lập Venezuela dự kiến ​​gặp Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence.

Trong những ngày qua, những người ủng hộ phe đối lập đã cố gắng đưa các đoàn xe chở hàng viện trợ vào Venezuela thông qua biên giới hiện đang được bảo vệ nghiêm ngặt bởi quân đội Venezuela.

Tổng thống Nicolas Maduro từ chối cho phép các đoàn xe này vào đất nước vì cho rằng, chúng là “tiền than của cuộc xâm lược quân sự”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.