Thời sự Quốc tế

Ngoại trưởng Trung Quốc: Bắc Kinh không có ý định thay thế Mỹ

25/05/2020, 06:32

Ông Vương Nghị cáo buộc rằng, một số chính trị gia Mỹ phớt lờ sự thật và bịa đặt những lời dối trá, hay thuyết âm mưu chống lại Bắc Kinh.

img
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố trong cuộc họp báo thường niên tổ chức cuối tuần qua rằng: Trung Quốc và Hoa Kỳ phải tìm cách chung sống hòa bình, bất chấp sự khác biệt về hệ thống chính trị và văn hóa.

Theo nhà ngoại giao của Bắc Kinh, Trung Quốc và Hoa Kỳ phải tìm cách chung sống hòa bình và hợp tác cùng có lợi, để chứng minh các quốc gia có hệ thống chính trị và văn hóa khác biệt có thể làm điều đó.

Ông Vương Nghị nhấn mạnh rằng, là các quốc gia phát triển lớn nhất, Trung Quốc và Hoa Kỳ có trách nhiệm đặc biệt đối với hòa bình và phát triển toàn cầu.

"Trung Quốc không có ý định thay đổi hoặc thay thế Hoa Kỳ và đã đến lúc Hoa Kỳ hãy ngừng cố gắng thay đổi Trung Quốc.

Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ ngừng lãng phí thời gian cho những bất đồng và tích cực hơn trong cuộc chiến chống lại virus Corona.

Thật đáng tiếc tại thời điểm dịch bệnh chưa kết thúc, một loại virus chính trị cũng đang lan rộng ở Hoa Kỳ, một số người ở Mỹ đã tận dụng mọi cơ hội để tấn công Trung Quốc".

Ông Vương Nghị cáo buộc rằng, một số chính trị gia Mỹ phớt lờ sự thật và bịa đặt những lời dối trá, hay thuyết âm mưu chống lại Trung Quốc.

"Chúng tôi kêu gọi Hoa Kỳ ngừng lãng phí thời gian quý báu, Trung Quốc và Mỹ nên hợp tác trong toàn bộ các vấn đề cấp bách, trước tiên, chúng tôi có thể chia sẻ kinh nghiệm và áp dụng các biện pháp tốt nhất của nhau để tăng cường cuộc chiến chống Covid-19, chúng ta cần phải làm những gì mà thế giới mong đợi", - Ngoại trưởng Trung Quốc nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.