Quân sự

Ngoại trưởng Ukraine lo lắng khi nghi quân đội Nga vẫn còn ở sát biên giới

18/05/2021, 07:36

Mặc dù quân đội Nga đã tuyên bố rút quân khỏi biên giới với Ukraine, nhưng Ngoại trưởng nước này vẫn lo lắng.

img

Quân đội Nga rút quân về vị trí thường trực - ảnh tư liệu.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba đã đưa ra những bình luận khi trả lời giới truyền thông về việc quân đội Nga vẫn còn ở biên giới, đồng thời ông Kuleba cũng thông tin về việc kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Sau khi quân đội Nga rút về những nơi triển khai thường trực, giới chức Ukraine đã tuyên bố về “chiến thắng của Kiev” và “làm Nga hoảng sợ”. Bây giờ tâm trạng “chiến thắng” đã được thay thế bằng tâm trạng “nghi ngờ và lo lắng”.

Theo ông Dmytro Kuleba, quân đội Nga vẫn chưa di chuyển hết khỏi biên giới Ukraine, điều này làm dấy lên những lo ngại về an ninh phía Đông đất nước. “Chúng tôi có thấy sự rút quân của Nga, nhưng những gì đang diễn ra chỉ như là một cuộc nghi binh”, ông Kuleba nói.

Ông Kuleba nói thêm rằng, Ukraine cần phải duy trì cảnh giác do thực tế là Nga vẫn giữ lại đáng kể các lực lượng và nhiều đơn vị vũ khí hạng nặng gần biên giới Ukraine.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga Sergei Shoigu đã bình luận về các tuyên bố của Ukraine và các nước phương Tây, ông khẳng định việc kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội được thực hiện trên lãnh thổ của Nga và không gây đe dọa hay nhằm vào nước khác.

Nhưng, theo báo chí Nga, Ukraine tiếp tục phóng đại chủ đề và tuyên truyền Điện Kremlin đang tiến hành các hoạt động quân sự được cho là sẽ chiếm Ukraine.

Đồng thời, người đứng đầu Cơ quan An ninh Ukraine đã dự kiến những hướng tấn công của Nga vào lãnh thổ nước này và cho rằng một cuộc tấn công từ Nga có thể xảy ra từ 5-6 hướng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.