Thời sự Quốc tế

Ngoại trưởng Ukraine tuyên bố về “nguyên tắc sắt” của chính quyền Kiev

12/06/2021, 16:14

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đã chỉ ra chủ đề mà các Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ sẽ không nêu ra tại hội nghị thượng đỉnh tại Geneva.

img

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba - ảnh tư liệu Unian.

Ngoài ra, nhà ngoại giao của Ukraine cũng đã phát biểu rất rõ ràng rằng về một lập trường cứng rắn.

Ông Kuleba nói rằng các nhà chức trách Ukraine đang đưa ra một "nguyên tắc sắt".

Theo đó, "Không có thỏa thuận nào về Ukraine nếu không có Ukraine!" – ông Dmytro Kuleba nói.

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba thừa nhận rằng ông “không lo lắng về các chủ đề của cuộc trò chuyện giữa Joe Biden và Vladimir Putin, nhưng Kiev không có ý định cho phép bất kỳ thỏa thuận nào liên quan đến Ukraine nếu chúng đạt được mà không có ông”.

Ngoại trưởng Kuleba nói thêm rằng đây không chỉ là một cuộc gặp thượng đỉnh, mà còn là các cuộc đàm phán dù "dưới bất kỳ hình thức nào” đi nữa.

"Không có thỏa thuận nào về Ukraine nếu không có Ukraine!. Đây là một quan điểm cứng rắn và có nguyên tắc", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết trên sóng của kênh truyền hình Ukraine 24.

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Putin - ảnh Axios.

Cuộc gặp của tổng thống Nga và Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 16/6 tại Geneva, Thụy Sĩ. Tổng thống Nga Vladimir Putin thừa nhận rằng ông không mong đợi bất kỳ "đột phá" nào từ hội nghị thượng đỉnh này.

Nguyên thủ quốc gia Nga lưu ý rằng một số lợi ích của Nga và Hoa Kỳ trùng khớp trong khi một số khác không song trùng.

Theo tuyên bố của ông Putin, ông sẽ nói chuyện với nhà lãnh đạo Mỹ về giải trừ quân bị, ổn định chiến lược, cũng như đại dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu.

Hội nghị thượng đỉnh cũng sẽ đề cập đến chủ đề xung đột vũ trang ở các điểm nóng. Tổng thống Nga lưu ý rằng quan hệ giữa Moscow và Washington hiện đang ở mức cực kỳ thấp, do đó, tại cuộc gặp cá nhân của các nguyên thủ quốc gia, cần phải tìm ra những cách thức để điều chỉnh quan hệ song phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.