Showbiz

"Ngọc nữ phim Quỳnh Dao" Lưu Lam Khê qua đời ở tuổi 62

19/01/2022, 13:21
image

"Ngọc nữ phim Quỳnh Dao" thế hệ đầu Lưu Lam Khê qua đời ở tuổi 62 vì bạo bệnh.

Sina ngày 18/1 đưa tin, nữ diễn viên Lưu Lam Khê đã qua đời tại San Francisco, Mỹ vào ngày 10/1. Nữ nghệ sĩ qua đời vì bạo bệnh, bà hưởng thọ 62 tuổi.

img

Nhan sắc đình đám một thời của Lưu Lam Khê

Lưu Lam Khê sinh năm 1960, từng là ca sĩ kiêm diễn viên nổi danh showbiz Đài Loan ở thập niên 1980-1990. Lưu Lam Khê bước chân vào ngành giải trí từ năm 16 tuổi với vai trò ca sĩ. Thời điểm đó, nữ nghệ sĩ được khán giả yêu thích nhờ vẻ ngoài trong sáng, giọng hát ngọt ngào.

Năm 18 tuổi, bà bắt đầu phát triển sang lĩnh vực phim ảnh. Giới điện ảnh tiết lộ, ngay từ lần đầu gặp gỡ, nữ sĩ Quỳnh Dao đã xác định Lưu Lam Khê chính là nữ chính trong tiểu thuyết của mình.

img

Sau này, bà được vào vai những nhân vật quan trọng trong phim Quỳnh Dao. Nữ sĩ nổi tiếng từng thốt lên khi thấy Lam Khê tái hiện nhân vật của mình: "Lưu Lam Khê là Chung Khả Tuệ kinh điển, không ai có thể tái hiện trong Tình không phai".

Trong sự nghiệp, bà ghi dấu ấn qua các vai diễn trong: Kim ngọc duyên, Ánh trăng trên sông, Tình không phai, Chỉ có anh trong trái tim em... Cũng chính vì vậy, cố diễn viên được mệnh danh là "ngọc nữ phim Quỳnh Dao" thế hệ đầu.

Năm 26 tuổi, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Lưu Lam Khê quyết định kết hôn với 1 bác sĩ hơn cô 10 tuổi và cùng nhau sang Mỹ du học.

img

Năm 1991 Lưu Lam Khê quyết định xuống tóc, đi theo con đường tu hành

Trong thời gian này, Lưu Lam Khê bén duyên với đạo Phật và chính thức xuất gia vào năm 31 tuổi. Người đẹp một thời cho biết, bà quy y cửa Phật không phải vì gặp biến cố gì trong cuộc sống mà chịu ảnh hưởng từ ông xã, cảm nhận được niềm vui khi học kinh Phật.

ETtoday cho biết, bà có học hàm thạc sĩ, thông thạo tiếng Phạn và tiếng Tây Tạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.