Văn hóa - Giải Trí

Ngọc Trinh, Hồ Quang Hiếu, Angela Phương Trinh...toàn là "người giời"?

07/05/2015, 05:03

Có chăng những người nổi tiếng như Ngọc Trinh, Hồ Quang Hiếu, Angela Phương Trinh...toàn là "người giời"?

Nhóm của cô Ngọc Trinh đang mải miết thanh minh thanh nga, phân bua phân trần, giải thích giải ghét, rằng: “Chúng tôi không có chém gió, là chúng tôi nói thiệt. Là cô Ngọc Trinh được giải thưởng “Nữ hoàng bikini châu Á” thiệt, chúng tôi không có nói xạo. Chúng tôi rất không có quen thói nói xạo”.

Sở dĩ, nhóm của cô Ngọc Trinh phải lao tâm khổ tứ, phải chống đằng đông đỡ đằng tây là vì có quá nhiều người dùng Facebook đang âm mưu hãm hại băng nhóm này(?). Mới hôm trước, băng nhóm của cô bảo là đi Hàn Quốc nhận giải thưởng, báo mạng đăng hình cả băng nhóm vui vẻ tung tăng, thì ngay hôm sau, hàng loạt các trang Facebook cá nhân chỉ rõ băng nhóm của cô đã nói xạo như thế nào, cái loại giải thưởng này ở Hàn Quốc bỏ tiền ra mua dễ như thế nào, cô Ngọc Trinh chỉ tay cầm giải thưởng giả miệng cười tươi hơn hoa như thế nào… Rồi cả chuyện, thiệt ra là chỉ đi "làm ăn" thôi chứ có giải thưởng gì đâu.

Thật, chuyện có gì mà ầm ĩ. Chém gió trong làng giải trí thôi mà, vốn dĩ người ta đã quen, đâu nhất thiết phải giải thích làm gì cho phí sức nhọc tâm.

Trên dưới, toàn người giời cả thôi.

1. Không phải ông bà đã đúc kết: "Muốn nói ngoa đi xa về mà nói" sao(?). Không phải, đã từng có hai cô diễn viên không ra diễn viên, người mẫu không ra người mẫu từng đưa tay lên trời thề thốt rằng mình đóng phim ở Hollywood rất hoành tráng hay sao(?). Cuối cùng, chỉ xuất hiện nhõn có 2 giây, cũng đâu có sao đâu. Xuất hiện ở Hollywood là ghê gớm lắm rồi, dẫu rằng đâu phải cứ phim Hollywood làm là hay đâu.

Xứ mình tự bấy lâu nay, bất cứ điều gì liên quan đến yếu tố nước ngoài đều đã trở thành kinh điển. Mấy tay thất nghiệp ở hải ngoại, giật gấu vá vai được ít tiền, tổ chức một cuộc thi Hoa hậu quý cô hay Người đẹp quý bà gì gì đó. Ngay lập tức, mấy quý cô lẫn quý bà trong nước đăng ký dự thi ầm ầm. Dự thi xong có giải mang về cố quốc, rất nhanh chóng hiện hình trên báo mạng với tư cách là người có danh vọng. Mặc dù, cái danh vọng kia mua cũng hết vài chục nghìn đó.

Quý bà sẵn của nên sá gì chuyện tiền nong, quý cô muốn nâng giá để câu cá mập lớn chấp gì chuyện tiền bạc. Toàn là loại "muối đốt inox" cả, thế mới có chuyện quý bà đã không còn trẻ được trao danh hiệu "Đệ nhất Hoa hậu Quý bà thế giới" hay quý cô xưa đi bar nốc rượu đập phá như dân chơi nay đã là "Hoa hậu người Việt hoàn cầu".

Toàn chức danh kêu còn hơn sấm động mùa giông bão, tôi đồ rằng mấy tay buôn danh bán phận, chuyên cung cấp sỉ và lẻ danh hiệu người đẹp đầu óc phải cực kỳ siêu nhân thì mới có thể nghĩ ra những danh hiệu toàn bích đến như vậy.

15_trinh1464
 Ngọc Trinh

Bởi đọc báo, xem tivi, cứ tưởng phu nhân của tổng thống này hay vợ của tổng thống kia thì mới sang trọng, quý phái. Hóa ra, đỉnh của đỉnh, nữ hoàng của nữ hoàng đã thuộc về một quý bà ở Việt Nam từ hồi xa lơ xa lắc. Chứ cái thể loại "Đệ nhất Hoa hậu Quý bà thế giới" là vô đối rồi chứ còn gì mà bàn cãi nữa. Đệ nhất, tức là không còn thua ai nữa, một người hơn tỉ người. Mà còn đệ nhất của hoa hậu rồi của quý bà rồi của luôn thế giới thì dưới gầm trời này làm sao có người thứ hai được. Người này, chắc chắn phải là người rất vi diệu, không thể là người bình thường được. Hẳn nhiên, đó phải là bậc mẫu nghi thiên hạ rồi. Mà không chỉ là mẫu nghi thiên hạ, chính xác phải là mẫu nghi toàn thế giới.

Cũng như cái cô Hoa hậu người Việt hoàn cầu ấy, đã là Hoa hậu người Việt hoàn cầu thì những cô như Hoa hậu Việt Nam, Nữ hoàng Trang sức, Người đẹp Đại dương, Hoa hậu Biển… chỉ là hạt cát so với sa mạc, giọt nước so với đại dương.

Tuyệt đối thống lĩnh, không gì có thể cạnh tranh được, không gì có thể đặt bên cạnh được.

2. Cách đây vài hôm, có trang báo mạng rảnh chuyện quyết định khảo sát hay ngồi tổng hợp lại xem sao Việt đã từng vượt rào vào năm bao nhiêu tuổi. Sao Việt, tức là người trong làng giải trí, hoàn toàn không liên quan gì đến tinh tú trời Nam (Thật đáng ngưỡng mộ ngôn ngữ được sử dụng - N.N.H.). Cái chuyện "nữ thập tam, nam thập lục" này cứ nghĩ ai làm nấy biết, ai mà ngờ người giời vẫn hồn nhiên kể vanh vách trên báo.

15_ca1464
 Hồ Quang Hiếu

Nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu, nói: "Tốt nghiệp cấp 3, tôi chuyển ra Hà Nội theo học Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội nên chia tay mối tình đầu vì khoảng cách địa lý. Tôi yêu một gái cùng trường. Mối tình này khá sâu đậm khi cả hai vượt qua giới hạn tình yêu sinh viên trong sáng để làm “chuyện ấy”. Năm đó, tôi khoảng 19 tuổi, nghĩ lại thấy cũng quá sớm".

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, bảo: "Tôi “qua đêm” lần đầu tiên là vào năm 21 tuổi và thậm chí còn nhớ cả địa điểm trong lần đầu tiên. Tôi còn nhớ rõ địa điểm là một nhà trọ ở bên hông chợ Tân Bình".

Ca sĩ chuyển giới Hương Giang Idol tâm sự: "Từng xem phim đen từ năm học lớp 8, nụ hôn lần đầu của Hương Giang từ năm lớp 12, kéo dài khoảng 1-2 phút và "chuyện ấy" đến với Giang từ năm 20 tuổi".

Mấy lâu trước, nam ca sĩ Tim từng khẳng định đã "múc" nữ ca sĩ Minh Hằng vào năm 17 tuổi. Lúc đó, phát ngôn của Tim đã khiến dư luận nổi nóng đòi "tát lật mặt" Tim. Sau lần này, cứ ngỡ là sẽ không ai nhắc đến "múc" hay "vượt rào" hoặc "chuyện ấy" nữa, thế nhưng bây giờ họ lại lôi ra bàn.

"Múc", tức có hai người thì mới "múc" được. Hai người yêu nhau hay có tình cảm với nhau hoặc thấy hợp nhau cộng thêm hoàn cảnh thích hợp thì mới có thể "múc" nhau. "Múc" xong đường ai nấy đi, người làm ca sĩ, người có thể không thành nghệ sĩ đang chăn ấm nệm êm bên vợ (hoặc chồng). Đùng cái, kẻ đã "múc" mình vào hôm mịt mù xa tít nào đó lên báo kể này kể kia. Hỏi ai mà không điên cho được, hỏi ai mà không giận cho được.

Chuyện phòng the là bí mật rất riêng của hai người, thuộc vào nhóm sống để bụng chết mang theo. Tự dưng, không ai đánh mà khai, không ai khảo mà bẩm báo. Ông đặt câu hỏi đã xứng đáng được liệt vào dạng không phải người thường, còn ông hồn nhiên trả lời thì là "người giời" rồi cần gì bàn cãi nữa!

15_an1464
 Angela Phương Trinh

Như năm xưa, cô Angela Phương Trinh lửa hận công tâm thét lên: "Nếu cần Trinh sẽ đi bệnh viện kiểm tra trinh tiết để chứng minh sự trong sạch cho bản thân". Cô Angela Phương Trinh nói điều này là bởi người ta đồn đoán cô vướng vào đường dây mại dâm nghìn đô(!).

Cô Trinh có còn trinh không, ai mà biết được. Vì đó là chuyện rất riêng tư của cô Trinh, không ảnh hưởng đến ai, cũng không phải ai cũng đủ khả năng để kiểm chứng. Có điều, khi cô Angela Phương Trinh nói điều này, bản thân tôi cảm thấy thật sự thú vị. Thú vị không phải là vì cô Trinh còn trinh hay mất trinh (Xin lỗi bạn đọc, đoạn này hơi thô tục nhưng vì đang lạm bàn theo ngôn ngữ của nhân vật, đành chịu - N.N.H), thú vị là vì cô Angela Phương Trinh ngây thơ quá, mà người làm báo mạng thì cần views quá.

Giống như, thi thoảng có một chàng ca sĩ hay một nàng ca sĩ tuyên bố: "Tui thưởng 1 tỉ cho ai phát hiện tui có sửa mũi, bơm thuốc tạo cơ hoặc độn ngực". Giống như, thi thoảng lại có cô nàng người mẫu: "Tui đã khóc hết nước mắt khi người ta đồn tui bơm mông". Giống như, thi thoảng lại có cô nàng diễn viên: "Người ta ác nhơn quá, người ta dám nói tui đổi tình lấy vai diễn".

Khi mà không còn chuyện gì để nói, người ta sẽ cố phịa ra đề tài để thảo luận. Nhìn qua nhìn lại, nhìn tới nhìn lui, nhìn xuôi nhìn ngược không có đề tài nào, họ vô tình đưa tay quệt mũi, vậy là họ nói về mũi. Họ vô tình khoanh tay trước ngực, vậy là họ nói về ngực. Họ vô tình rút ví chạm mông, vậy là họ nói về mông. Đại loại, chạm gì nói đó.

Thú thật là không hiểu vào thời khắc trả lời phỏng vấn, những Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Quang Hiếu hay Hương Giang Idol lỡ tay chạm phải cái gì nữa(?!).

Toàn người giời thôi!

3. Cô Phi Thanh Vân, vừa rất tự hào: "Ở thời điểm đó, nếu thực sự tôi muốn bán dâm thì tôi dư sức. Nhưng tại sao tôi không chọn con đường đó? Trong cuộc sống, có rất nhiều cô gái đẹp nhưng họ lại làm những công việc thuần túy, chân chất để kiếm tiền. Bản thân tôi cũng phải thực sự khó khăn và cố gắng lắm mới có được một chỗ đứng trong nghề". Thời điểm mà cô Phi Thanh Vân "dư sức bán dâm" là thời điểm khi cô đoạt giải bạc trong cuộc thi siêu mẫu Việt.

Hồi đó nghĩa là không phải bây giờ, hiểu đơn giản nhất thì hồi đó cô Phi Thanh Vân có thể bán được chứ giờ thì... Kiểu như, hồi đó tôi có thể ăn một bữa năm bát cơm nhưng bây giờ thì cố lắm chỉ được hai bát. Hồi đó tôi có thể chạy bộ một lúc vài cây số nhưng bây giờ chỉ đi bộ được một trăm mét đã đứt hơi.

Mấy anh mấy chị đoạt giải siêu mẫu hay cuộc thi người mẫu nào đó, việc đầu tiên là lên báo tuyên bố, có đại gia rủ tôi đi chơi nhưng tôi không chịu, có đại gia tặng quà cho tôi nhưng tôi không lấy. Đùa hoài thành chuyện như thật, đại gia chứ có phải là virus Ebola đâu mà tránh như tránh tà vậy. Chỉ là, chuyện không thể mơ tưởng thì cứ làm bộ từ chối cho oai thôi. Chứ tôi đã thấy có anh chàng hay cô nàng nào lại không tự nguyện trở thành con mèo ngoan ngoãn trong lòng đại gia đâu. Cô ca sĩ Yến Trang từng tự quảng cáo: "Tôi cần đại gia", mà không thấy đại gia nào đến bên cô ấy hay sao. Đừng giỡn, đại gia như một thứ bảo bối, phải tu luyện lâu năm thì mới sở hữu được. Đại gia đâu phải vứt đầy ngoài đường mà muốn đưa tay nhón lấy là có được ngay.

15bang1464
 

Cô Phi Thanh Vân vừa dứt tiếng chuyện "Ngày trước dư sức bán dâm / Nhưng tôi đã cố âm thầm bỏ đi", thì đến lượt cô ca sĩ Hải Băng lên tiếng về giá trị của mình. Cô Hải Băng nói: "Hình ảnh sexy mang đến cho tôi những điều khó nói. Nhiều người khi thấy hình ảnh bốc lửa trên báo, đã định hình tôi là cô gái dễ dãi. Thậm chí, có những người giàu có còn nhắn tin mời mọc đi nước ngoài cùng sẽ trả hàng chục nghìn USD hay mua tặng túi hiệu Hermes, Chanel... xa xỉ".

Cô Hải Băng được biết đến nhiều hơn sau lúc xông pha tố cáo anh chàng ca sĩ trong nhóm The Men phụ cô, bỏ cô để theo một người bạn diễn khác. Mà người bạn diễn này, từng là bạn thân của cô.

Tuyên bố của cô Hải Băng không mới, cái vụ mà nhắn tin mời đi nước ngoài rồi trả lại hàng chục nghìn USD hoàn toàn không mới. Cách đây mấy năm, cô Angela Phương Trinh từng thú nhận: "Vẫn có đại gia muốn bỏ 20 ngàn đô để gặp tôi".

Bỏ 20 ngàn đô để gặp Angela Phương Trinh hay bỏ vài chục ngàn đô để rủ Hải Băng đi nước ngoài không phải là chuyện không thể xảy ra. Có điều, đã bỏ ra khoản tiền ấy thì không phải gặp chỉ để gặp hay đi chỉ để đi. Vài chục nghìn đô với đại gia có thể không nhiều nhưng tiền đâu phải là lá đa để muốn quăng là quăng, muốn vứt là vứt. Đại gia khôn ngoan, đại gia bỏ tiền ra đều có mục đích cả.

Hay ho gì cái chuyện đã có thể bán dâm, đã được định giá mà khoe với không khoe. Thêm nữa thì bây giờ thời thế đã khác, như mấy lâu trước nếu có cô người mẫu, có chị hoa hậu, có em á khôi bị bắt trong đường dây mại dâm cao cấp nào đó, rất nhanh chóng sẽ có em người mẫu, có chị á khôi, có cô hoa hậu lên truyền thông lạm bàn về đạo đức. Ai cũng rất chân thành: "Gặp phải tôi, tôi không bao giờ làm điều đó. Tôi chỉ muốn được làm nghệ thuật, tôi không bao giờ bán rẻ mình, tôi không bao giờ để vật chất cướp đi nhân phẩm của mình". Nhưng bây giờ thì có chuyện liên quan đến chân dài và giá tiền nghìn đô, các cô, các chị, các em đã dịu giọng hơn. Bởi, các chị, các cô, các em thừa sức hiểu rằng trong cuộc chơi đầy may rủi này, không nên nói trước điều gì cả. Biết đâu một ngày nào đó, vận đen gọi tên mình thì sao.

4. Tôi kết bài này, ngắn gọn thôi: “Còn thời thì làm người giời/ Hết thời hạ xuống thành người trần gian”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.