Showbiz

Ngọc Trinh kêu gọi cứu tê giác

09/04/2015, 19:14

Hàng chục nghệ sĩ, người mẫu, ca sĩ nổi tiếng đã cùng kêu gọi ký tên bảo vệ tê giác khỏi tuyệt chủng.

Hoàng Bách và bé Tê giác
Hoàng Bách và con trai là bé Tê giác cùng tham gia ký tên chương trình "cứu tê giác"

Ngày 8/4, tại TPHCM trong khuôn khổ chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê”, trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) kết hợp với tổ chức Cứu trợ Hoang dã (WildAid) đã công bố chiến dịch “Ký Tên Cứu Tê Giác”.

Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của người Việt Nam về tác dụng thực sự của sừng tê và kêu gọi cộng đồng cùng hành động bảo vệ các loài tê giác trên thế giới đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Đồng hành cùng chiến dịch này là những người mẫu, nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như Ngọc Trinh, Thủy Top, Hoàng Thùy Linh, Trà My Idol, hai bố con ca sĩ Hoàng Bách, cô gái hát dân ca Phương Mỹ Chi, Nghệ sĩ múa Linh Nga, Diễn viên Hồng Ánh, Huỳnh Lập, Diễm My 9x; Ca sĩ Tóc Tiên, Hà Okio, Lê Cát Trọng Lý, Nathan Lee, Trọng Khương, Nhà báo Trác Thúy Miêu cùng chồng Nguyễn Hậu; Người mẫu Lê Thúy, Xuân Lan, Hoàng Yến, Kelbin Lê, Thanh Thảo, Thùy Trang; Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng; Xuân Tiến, Mai Tiến Dũng.

Để tham gia ủng hộ mỗi người chỉ cần truy cập trang điện tử website www.wildaidvietnam.org/cuutegiac và kí tên đồng ý với các thông điệp: “Tôi hiểu sừng tê giác có cấu tạo giống móng tay và không có tác dụng chữa bệnh. Tôi hiểu nhận thức không đúng của nhiều người Việt Nam về sừng tê giác đang là nguyên nhân chính làm cho loài tê giác có nguy cơ bị tuyệt chủng vào năm 2020.Và tôi cam kết không sử dụng sừng tê giác và chia sẻ thông điệp của chương trình này tới mọi người.”

Cách thứ hai để ủng hộ chiến dịch “Ký Tên Cứu Tê Giác” là tự chụp ảnh với bảng có  thông điệp “#cuutegiac” và đăng tải lên trang mạng xã hội cá nhân với các thông điệp #cuutegiac, #sungtegiongmongtay, #nailart4rhino và đánh dấu (tag) trang Facebook của WildAid Việt Nam.

Hoạt động trên mạng xã hội này sẽ đóng góp không nhỏ cho các nỗ lực truyền thông nhằm tuyên truyền rộng rãi thông điệp của chiến dịch, ngăn chặn hành vi buôn bán, tiêu thụ sừng tê giác tại Việt Nam, giúp tăng thêm hy vọng sống sót cho loài vật to lớn nhưng hiền lành và có giá trị rất cao đối với đa dạng sinh học thế giới này.

Chiến dịch Chấm dứt sử dụng sừng tê” thuộc chương trình Không có người mua, không còn kẻ giết được phối hợp thực hiện bởi Tổ chức WildAid, African Wildlife Foundation (Quỹ Hoang dã Phi Châu) và Trung tâm CHANGE. Chiến lược của chương trình này là tăng cường nhận thức về vấn đề sử dụng các sản phẩm động vật hoang dã của người dân thông qua truyền thông.

Kể từ khi chiến dịch được công bố vào tháng Ba năm 2014 tại Hà Nội, các đối tác như đài truyền hình, đài phát thanh, báo giấy, báo điện tử, tạp chí và các đơn vị truyền thông khác trong nước đã cam kết hỗ trợ chiến dịch, đóng góp giá trị truyền thông lên tới gần 27 tỷ đồng, thông qua hình thức hỗ trợ đăng tải miễn phí các thông điệp truyền hình và quảng cáo in có sự xuất hiện của các Đại sứ thiện chí kêu gọi công chúng thay đổi niềm tin và hành vi để bảo vệ loài tê giác đang trong tình trạng nguy cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.