Showbiz

Ngọc Trinh, Oanh Yến “ngoa ngôn” thách thức cơ quan quản lý

09/12/2015, 07:25

Oanh Yến và Ngọc Trinh có hàng loạt phát ngôn thách thức dư luận cũng như chống đối với những quy định xử phạt.

9-oanh-yen-5-7875-1449375635
Bị phạt thi chui, Oanh Yến vẫn ăn mừng ngôi Hoa hậu.

Sau những lùm xùm xoay quanh việc thi chui, ăn mặc hở hang, Oanh Yến Ngọc Trinh lại có hàng loạt phát ngôn có phần thách thức dư luận cũng như chống đối với những quy định xử phạt của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Cục NTBD).

Những phát ngôn bá đạo

Đầu tiên, chiếc váy hở táo bạo được Ngọc Trinh diện khi sang Hàn Quốc nhận giải thưởng đã khiến dư luận dậy sóng. Khen, chê đủ cả. Thậm chí, nhiều tờ báo lớn cũng nhảy vào cuộc cùng bàn luận xem việc Ngọc Trinh diện chiếc đầm thiếu vải ấy, có ảnh hưởng đến hình ảnh đại diện quốc gia hay không.

Trước thông tin Cục NTBD vào cuộc, Ngọc Trinh lên tiếng thách thức: “Đây là chiếc váy mà tôi ưng ý nhất từ trước đến nay, vì nó thể hiện hết được vẻ đẹp cơ thể và gợi cảm một cách tinh tế. Tôi nghĩ việc tự tin mặc chiếc váy mình thích và không quá hở hang, hay có những động tác tạo dáng không đúng mực thì không có gì phải lo cả. Tôi nghĩ đây là việc nhỏ thôi, mình không sai nên không sợ việc kiểm tra”.

Ăn mặc hở hang đầy thách thức nhưng  xem ra lần này Ngọc Trinh thoát án phạt của Cục NTBD. Cục NTBD không thể phạt được Ngọc Trinh như các người đẹp khác trước đó vì sự kiện cô tham dự không nằm trong hoạt động biểu diễn thời trang và nghệ thuật.

Ngoài chiếc váy của Ngọc Trinh, dư luận đang nóng lên với vụ người đẹp Oanh Yến thi sắc đẹp chui ở nước ngoài. Không chỉ “thi chui”, Oanh Yến còn tỏ thái độ coi thường và thách thức cả cơ quan chức năng bằng những phát ngôn bá đạo.

Cái gì chưa hợp lý thì mọi người có thể góp ý để nhà quản lý chỉnh sửa, khi chưa chỉnh sửa xong thì phải chấp hành nghiêm chỉnh”.

Thứ trưởng Vương Duy Biên

“Tôi không biết Cục NTBD ở đâu và tôi không có mối quan hệ gì với Cục” hay “Không ai nuôi tôi một ngày, không ai cho tôi tiền để đi chơi... sao lại đòi phạt tôi. Tôi đi bằng tiền của tôi. Cuộc sống này là của tôi. Tôi đi du lịch sao phải đóng phạt”. “Nếu tôi nộp phạt thì phải công nhận danh hiệu của tôi chính thống, còn nếu vẫn gọi tôi là “sắc đẹp ao làng” thì nộp phạt làm gì cho mang tiếng. Tôi đi du lịch mua vương miện đội cho bạn bè vui thôi, được không? Tiền tôi làm vất vả mới có chứ có phải giấy công đức đâu”, Oanh Yến nói. Không những thế người đẹp còn hiên ngang về nước tổ chức tiệc ăn mừng.

Đồng cảm với Oanh Yến, Bầu Hòa, quản lý của hai người đẹp từng thi chui, Huỳnh Thuý Anh và người mẫu Cao Thùy Linh lên tiếng bức xúc trên trang cá nhân: “Mấy ngày nay báo chí đưa tin vụ hoa hậu Oanh Yến đoạt giải hoa hậu thế giới toàn cầu không chấp nhận đóng phạt vì cô bảo “ở nước bạn chúc tụng ca ngợi tôi. Còn ở Việt Nam không ai nuôi tôi, không cho tôi đồng nào, còn muốn dìm tôi xuống”. Mỗi lần nhìn lại quá khứ tôi mãi bức xúc vì Cục NTBD mời tôi lên viết bản tường trình, đóng phạt, bêu rếu tôi và các hoa hậu trên các phương tiện thông tin đại chúng như kẻ tội phạm...”.

Bất cập, sơ hở dẫn đến coi thường quy định pháp luật

Theo các chuyên gia pháp lý, chính những sơ hở, bất cập của các quy định pháp luật hiện nay mới dẫn đến tình trạng nghệ sĩ thách thức cơ quan chức năng, không  tuân thủ quy định của pháp luật.

Bạn đọc  Phạm Như An (Thanh Xuân, Hà Nội) cho rằng:“Quy định đi thi người đẹp quốc tế là đúng nhưng phải sửa đổi thủ tục hành chính cho thông thoáng, tạo điều kiện tốt nhất cho các người đẹp đi thi. Theo tôi chỉ nên quy định những công dân VN muốn tham dự các cuộc thi sắc đẹp nước ngoài như:  Không thuộc diện cấm xuất cảnh theo quy định của pháp luật VN hiện hành. Phải có thư mời của ban tổ chức cuộc thi ở nước ngoài ít nhất hai tháng trước thời gian diễn ra cuộc thi. Thư mời đó cùng với giấy xác nhận của địa phương về nhân thân của người được mời phải gửi đến cơ quan được giao thẩm quyền quản lý Nhà nước. Ngoài ra, cơ quan quản lý phải trả lời chậm nhất 5 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ”, bạn đọc Như An bày tỏ.

Trước những thực trạng trên, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên cho rằng, những phát ngôn thách thức của Oanh Yến là coi thường quy định của pháp luật. Pháp luật quy định người đẹp nào đi thi sắc đẹp quốc tế phải xin phép cơ quan chức năng, không thể không chấp hành.

Ông Vương Duy Biên cho biết, hiện tại cơ quan quản lý đang tiến hành sửa đổi Nghị định 79, cấp thẻ hành nghề cho các nghệ sĩ cho phù hợp với tình hình hiện tại. Bên cạnh đó, Bộ  tiếp tục nghiên cứu các biện pháp, hình thức nhằm góp phần nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của các cá nhân tham gia hoạt động nghệ thuật biểu diễn, trong đó bao gồm cả việc tham dự các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.