Du lịch

Ngôi chùa "dễ thương" nhất Trung Quốc trưng bày hàng loạt bức tượng hoạt hình

12/07/2020, 12:00

Thay vì là những bức tượng Phật quen thuộc, ngôi chùa này lại hấp dẫn du khách theo cách rất riêng.

Những người đi du lịch ở Thành Đô, Trung Quốc thường đến khu thương mại Taikoo Li trên đường Chunxi để mua sắm. Đây là khu kinh doanh phổ biến nhất ở khu vực phía Tây.

img

Trong những năm qua, mức độ phổ biến của Taikoo Li đã tăng lên một chút. Trong khi những tòa nhà cao tầng mọc lên như nấm thì có một ngôi chùa tên là Daci lọt thỏm ở giữa, tạo nên ấn tượng đặc biệt thu hút mọi người đi ngang qua khu vực này.

img

Chùa Daci nằm ở trung tâm Thành Đô, được bao quanh bởi các tòa nhà cao tầng và bên cạnh Taikoo Li. Mặc dù trông có vẻ như lạc lõng giữa những tòa nhà hiện đại, nhưng lại trở thành một nơi không thể thiếu đối với đời sống người dân.

img

Chùa Daci hay còn được gọi là chùa Gudashengci, nằm trên đoạn đầu tiên của đường Dongfeng, bên cạnh Taikoo Li. Vào thời hoàng kim của nhà Đường và nhà Tống, chùa Daci rộng đến nỗi gần như chiếm phần lớn diện tích khu vực phía đông Thành Đô. Hầu hết mọi người thích đến đây chơi khi họ không có gì để làm. Chợ đèn lồng, chợ hoa, chợ thuốc... đều có ở đây.

Chùa Daci được xây dựng từ thế kỷ thứ 3 đến thế kỷ thứ 4. Sau hàng ngàn năm, ngôi chùa không có gì thay đổi nhiều ngoại trừ vị trí của nó. Sau nhiều lần bị phá hủy bởi thiên tai, nó được xây dựng lại và thu hẹp diện tích. Thoạt trông nhìn từ bên ngoài ngôi chùa rất bình thường giống như bao nơi khác, nhưng khi bước vào bên trong thì nó sẽ để lại dấu ấn không thể nào quên trong tâm trí du khách.

img

Hầu hết những ngôi chùa đều mang sắc thái trang trọng, nhưng chùa Daci là một ngoại lệ. Vài năm trước, người ta cho xây dựng nhiều bức tượng hoạt hình, trông rất dễ thương và đầy màu sắc. Những bức tượng này được đặt phía bên ngoài khuôn viên của ngôi chùa. Chúng có nhiều biểu cảm như khóc, cười, thiền định..., rất thú vị. Đây là trường hợp đầu tiên xuất hiện trong các ngôi đền, chùa chiền ở Trung Quốc.

img

Vì có thêm những bức tượng này, người ta còn nói rằng chùa Daci là ngôi chùa đáng yêu nhất Trung Quốc. Nhiều du khách thắc mắc không biết điều này là tốt hay xấu cho một ngôi chùa, nhưng hầu hết người theo đạo Phật đều không có ý kiến gì, thậm chí xem nó như một niềm vui nhỏ khi đến đây.

img

Theo thời gian, chùa Daci trở thành một điểm đến phổ biến cho người già lẫn trẻ em, họ không ngại đường xa để đến ngôi chùa này chụp ảnh và tham quan. Đặc biệt, trẻ em cực kỳ thích những bức tượng ngộ nghĩnh và dễ thương này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.