Bóng đá

Ngôi đầu giải bóng đá nữ quốc gia lại đổi chủ

21/10/2022, 21:20

Thắng lợi tại vòng 12 giúp Hà Nội I đã giành lại ngôi đầu bảng Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2022.

Chiều 21/10, vòng 12 Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2022 diễn ra hai trận đấu. Tâm điểm là cuộc đọ sức giữa Hà Nội I và Phong Phú Hà Nam.

img

Hà Nội I (áo trắng) đánh bại Phong Phú Hà Nam để leo lên ngôi đầu bảng

Dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng Tuyết Dung và đồng đội vẫn đủ sức gây khó dễ cho Hà Nội I. Đội bóng Thủ đô nỗ lực tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng không mang đến nhiều hiệu quả.

Các cầu thủ áo trắng tỏ ra bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tương đối tốt của đội chủ nhà. Dù vậy, HLV Jong Song Chon sở hữu nhiều ngôi sao tấn công và một trong số họ đã biết cách lên tiếng đúng lúc.

Phút 33, pha tạt bóng của Vạn Sự tạo ra tình huống lộn xộn trước khung thành của Phong Phú Hà Nam, Hải Yến nhanh chân dứt điểm ở cự li gần mở tỉ số trận đấu cho Hà Nội I.

Có được bàn thắng, Hà Nội I càng dễ dàng hơn trong việc triển khai lối chơi mong muốn.

Phút 42, Hải Yến chọc khe tinh tế để Vũ Thị Hoa thoát xuống, cô đi bóng vượt qua thủ môn đối phương trước khi đưa bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho đội bóng Thủ đô.

Sang hiệp 2, Hà Nội I vẫn là đội bóng chơi chủ động hơn nhưng sức ép mà thầy trò HLV Jong Song Chon tạo ra không phải quá lớn.

Phía bên kia chiến tuyến, Phong Phú Hà Nam thi đấu cố gắng và có đường nét nhưng lại thiếu sắc sảo trong những pha phản công.

Chung cuộc, Hà Nội I giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Kết quả này giúp họ tạm thời có được ngôi đầu bảng từ tay TP.HCM I với 25 điểm và gây sức ép lên đối thủ này.

TP.HCM I (23 điểm) buộc phải giành trọn 3 điểm trước Than KSVN trong trận đấu muộn của vòng 12 vào chiều 22/10 nếu không muốn thất thế trước trận quyết đấu.

Ở trận đấu còn lại, Thái Nguyên T&T dễ dàng đánh bại TP.HCM II 4-0 nhờ cú hat-trick của Minh Chuyên và pha lập công của Thùy Trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.