Du lịch

Ngôi đền làm bằng bạc cấm phụ nữ bước chân vào

21/09/2019, 01:00

Là thánh địa của Phật giáo, Thái Lan là quốc gia có rất nhiều đền chùa nằm rải rác khắp cả nước. Đặc biệt, những ngôi đền càng có kiến trúc độc đáo thì càng có những quy định nghiêm ngặt.

img

Bên cạnh những ngôi đền nổi tiếng, được nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến, tại một số địa phương có những ngôi đền nằm sâu trong hẻm, chỉ có người bản địa mới biết được. Đền Sisubang là một trong những nơi như vậy, về danh tiếng, nó ít được biết đến nhưng nếu nói về những nơi linh thiêng hàng đầu thì lúc nào nó cũng nằm trong danh sách hàng đầu.

Đền Sisubang được xây dựng trong thời hiện đại, có rất nhiều kỹ thuật chạm khắc đậm nét dấu ấn kiến trúc hiện đại. Toàn bộ ngôi đền được dát bạc, tỏa sáng dưới ánh sáng mặt trời, rất khác biệt so với những ngôi đền khác. Khi bước vào bên trong đền, du khách sẽ nhìn thấy tất cả đồ vật bên trong cũng đều được trang trí bằng bạc.

img

Tại đây có nhiều bức phù điêu bằng bạc được sử dụng để trang trí cho ngôi đền. Nội dung của những bức phù điêu này rất phức tạp và nhiều hoa văn lạ không ai hiểu được. Vào buổi tối, dưới ánh sáng của đèn, ngôi đền sẽ phát ra nhiều màu sắc khác nhau.

img

Để vào bên trong ngôi đền, du khách sẽ mua vé nhưng giá cũng rất rẻ, bên cạnh đó còn có thể mua tượng Phật được trì chú. Tuy nhiên, ngôi đền này có một nguyên tắc rất kỳ lạ, đó là chỉ có đàn ông mới có thể vào được, phụ nữ tuyệt nhiên không được phép vào. Theo truyền thuyết, các di vật linh thiêng được chôn dưới đền thờ sẽ mất đi sức mạnh nếu phụ nữ đặt chân vào.

img

Ngoài ra, lúc nào bên ngoài đền cũng có những thợ bạc tập trung để chạm khắc và sữa chữa, bầu không khí ấm áp thu hút nhiều sự chú ý của khách du lịch. Trong khi chiêm ngưỡng bàn tay khéo léo của thợ bạc, du khách cũng bị ấn tượng bởi sự quyến rũ độc đáo của ngôi đền này.

img

img

Đi Thái Lan để cầu may, thỉnh bùa, cầu nguyện trở thành mục đích của rất nhiều khách du lịch. Tất nhiên, ngoài đặc sản là đền thờ thì Thái Lan cũng còn rất nhiều văn hóa khác đáng để khám phá. Sự đa dạng của các địa điểm du lịch cũng khiến Thái Lan trở thành một quốc gia du lịch nổi tiếng nhất ở Đông Nam Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.