Du lịch

Ngôi làng cổ 800 năm tuổi, nơi người già vẫn giữ lối sinh hoạt hàng trăm năm trước

23/02/2020, 12:00

Ngôi làng cổ này tồn tại đã được 800 năm tuổi, người dân chủ yếu là người già, họ ở lại đây để bảo vệ vùng đất linh thiêng nơi mình sinh ra và tận hưởng tuổi già trong sự an yên.

Làng cổ Tùng Khuê nằm ở thị trấn Bạch Mã, phía đông bắc huyện Phổ Giang, Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Làng cổ này được xây dựng từ thời nhà Tống, lịch sử trải qua nhiều thăng trầm biến cố nhưng nơi đây vẫn còn giữ nguyên được nét vẹn nguyên, đơn giản ngày trước. Mọi thứ ở đây đều tràn ngập không khí Giang Nam nên nơi này còn được gọi là “Hàng Châu nhỏ”.

img

Tại sao nơi này có cái tên là Tùng Khuê? Bởi vì ngôi làng được theo tên của một dòng suối. Bên trong ngôi làng cổ này nhà cửa được phân bố san sát nhau, có nhiều tòa nhà bắc qua cây cầu bên bờ suối, tạo thành một cảnh quan độc đáo.

img

Điều gây ngạc nhiên cho du khách nhất là làng cổ Tùng Khuê vẫn còn giữ nguyên được hệ sinh thái nguyên bản trước đây. Điều này chứng tỏ ngôi làng được bảo tồn rất tốt. Hầu hết nhà cửa ở đây đều lát gạch đen và tường trắng, xếp chồng bên trên là gỗ hoặc đá.

img

Toàn bộ làng cổ Tùng Khuê phảng phất nét trang nghiêm và linh thiêng. Ước tính làng Tùng Khuê đã có lịch sử hơn 800 năm. Hiện tại có hơn 900 hộ gia đình và hơn 3.000 người đang sinh sống tại đây. Mặc dù là ngôi làng có diện tích lớn nhưng vì mọi thứ đều quá cũ kỹ nên hầu hết những người sống ở đây đều là người già. Họ cùng nhau bảo vệ vùng đất linh thiêng và sống một cuộc sống an nhiên khi tuổi về già.

img

img

Trong thời đại này, một ngôi làng cổ vẫn giữ được lối sinh hoạt cổ xưa rất khó để thích nghi với xã hội. Thế nhưng, làng cổ Tùng Khuê lại khác, mặc dù nó giữ lại được mọi thứ trước đây, nhưng người dân ở đây biết cách kế thừa và thích nghi dần. Nhiều người bắt đầu tìm đến làng cổ Tùng Khuê để mong tìm về một chút xưa cũ ngày trước.

img

img

Làng cổ Tùng Khuê ngày nay vẫn giữ nét đẹp cổ xưa như vậy nhưng nhiều người bắt đầu biết đến nơi này hơn. Rất nhiều sinh viên cũng tìm đến đây để phác họa những dãy nhà cổ bằng đá. Ở đây cũng có một vài quán cà phê nhỏ, nơi mọi người có thể dừng chân lại một chút, nếm cà phê và thưởng thức cảnh vật trước mắt. Nếu đang trong tâm trạng tồi tệ thì đây là một nơi rất tốt để thư giãn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.