Du lịch

Ngôi làng cổ đẹp hơn tranh vẽ, ở ngóc ngách nào cũng bình yên lạ kỳ

17/03/2021, 12:00

Đây là một trong số ít những ngôi làng cổ đẹp xuất sắc, từ phong cảnh cho tới cách xây dựng nhà cửa.

Hoành Thôn là một ngôi làng nằm tại thành phố Hoàng Sơn, Huệ Châu, phía Nam tỉnh An Huy, Trung Quốc. Ngôi làng được xây dựng từ thời nhà Tống, có lịch sử hơn 800 năm, với hơn 140 ngôi nhà cổ thời nhà Minh và nhà Thanh vẫn còn được bảo tồn, mệnh danh là “vùng quê đẹp như tranh vẽ”.

img

img

Hoành Thôn đã được UNESCO đưa vào danh sách di sản văn hóa thế giới. Đây là một trong 12 ngôi làng văn hóa lịch sử nổi tiếng đầu tiên của Trung Quốc, là di tích văn hóa trọng điểm quốc gia.

img

img

Vị trí địa lý của ngôi làng này có liên quan mật thiết với nước. Nó được quy hoạch một cách nghiêm ngặt, xây dựng hệ thống nước trước cả nhà cửa, là một trong số ít những ngôi làng cổ trên thế giới được quy hoạch một cách chi tiết nhất.

Các chuyên gia kiến trúc Trung quốc công nhận và đưa vào tài liệu nghiên cứu giảng dạy về lịch sử thủy lợi của Trung Quốc cổ đại.

img

img

img

Hoành thôn được hưởng lợi rất nhiều bởi dãy núi Yangzhan và Leigang, Yumai thuộc dãy Hoàng Sơn.

Địa hình nơi đây mát mẻ, không có nguy cơ lũ lụt, nước trong vắt chảy khắp nơi, băng qua từng nhà, ao hồ, khiến mọi nơi đều ngập chìm trong cảnh sắc của nước non.

Với cảnh vật hữu tình như thế này, rất nhiều người thích đến đây thong dong dạo chơi, ngắm cảnh.

img

img

img

img

Điều ấn tượng nhất ở nơi này là một cây cầu bằng mái vòm đá, đứng từ xa trông như tranh vẽ. Đi dạo ở trong khung cảnh như thế này thực sự khiến người ta không khỏi ngỡ ngàng không biết là trong mơ hay hiện thực.

img

img

img

img

img

img

Trong số nhiều ngôi làng cổ ở tỉnh An Huy, Hoành thôn là nơi tiêu biểu với cảnh quan tuyệt đẹp và cách bố trí nhà cửa thông minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.