Du lịch

Ngôi làng cổ trang được các đạo diễn và du khách “sủng ái” nhất

23/04/2021, 12:00

Đây là ngôi làng được rất nhiều đạo diễn phim cổ trang Trung Quốc yêu thích. Nhờ cảnh đẹp thanh bình, nơi đây cũng thu hút rất nhiều du khách ghé đến.

img

Làng Nam Bình, chỉ cần nghe tên thôi đã khiến người ta nghĩ về một nơi nào đó yên tĩnh, thanh bình. Quả thật, cảnh sắc nơi này dù trải qua hàng nghìn năm lịch sử vẫn còn giữ nguyên được những gì vốn có.

img

Làng Nam Bình nằm ở phía tây nam của huyện Nghi Hưng, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Ngôi làng rất rộng, đường sâu, ngõ rộng, có gần 300 công trình kiến ​​trúc cổ thời nhà Minh và nhà Thanh, 36 giếng, 8 gian thờ tổ lớn nhỏ.

Đây cũng là nơi được nhiều đạo diễn lớn như Trương Nghệ Mưu yêu thích, từng xuất hiện trong phim “Ngọa hổ tàng long”, “Rồng ẩn”, “Cúc Đậu”…

img

img

Không chỉ vậy, Nam Bình còn là địa điểm quay của nhiều chương trình khám phá và trải nghiệm di sản văn hóa thế giới.

Vào mùa xuân, hoa cải vàng nở rộ khắp nơi, từng con đường nhỏ uốn lượn phủ đầy hoa cải, đâu đâu cũng thấy một màu vàng ươm.

img

img

Nam Bình không phải là nơi quá nổi tiếng về du lịch nên rất ít du khách ghé đến. Nhưng cũng nhờ vậy, nơi này ít ồn ào, yên tĩnh hơn. Hơn nữa, cảnh sắc hoa cải và những công trình kiến trúc cổ kính trong làng đẹp không kém cạnh nhiều nơi khác.

img

img

Nhìn từ trên cao, làng Nam Bình rất rộng, những ngôi nhà mọc thành từng cụm san sát nhau, được bao quanh bởi các cánh đồng màu mỡ và hệ thống nước. Khung cảnh thực sự rất đẹp.

img

Nếu để ý kỹ, những ngôi nhà ở đây rất đặc biệt, hầu như không có tường bao quanh, ngõ sâu hút, ngoằn ngoèo, trông giống như mê cung.

img

img

Những ngôi nhà theo phong cách Hồi giáo như thế này phù hợp với thời tiết ẩm ướt tại đây. Không khí luôn đầy hơi nước và sương mù dày đặc khiến cả ngôi làng có cảm giác rất mờ ảo vào một số thời điểm. Chính vì thế, làng Nam Bình lúc nào cũng mang đến một cảm giác thơ mộng, lãng mạn.

img

img

Cảnh sắc làng Nam Bình vào mùa xuân thật nhẹ nhàng, ở trong một khung cảnh như vậy sẽ khiến người ta lúc nào cũng có cảm giác thư thái, thoải mái. Cuộc sống được bao quanh bởi thiên nhiên, núi sông hữu tình như vậy thật khiến du khách muốn ghé đến nhiều lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.