Du lịch

Ngôi làng hoạt hình với những mái vòm kỳ dị nhưng nổi bật màu sắc cầu vồng

09/02/2021, 01:00

Những mái vòm này tạo nên một nơi lưu trú vô cùng bắt mắt và ấn tượng.

Ở đảo Hormuz, Iran có khoảng 200 người sinh sống và mọi người cùng nhau tạo ra một nơi nghỉ dưỡng tuyệt đẹp nhìn ra vịnh Ba Tư. Nội thất và ngoại thất của những ngôi nhà tại đây có nhiều màu sắc rực rỡ như xanh lam, vàng, đỏ, xanh lá cây… Nơi này có tên là Majara, có nghĩa là cuộc phiêu lưu, được thiết kế bởi công ty ZAV Architects.

img

Tổng cộng có 17 dãy phòng khác nhau, với sức chứa 85 khách, nằm trong 130 mái vòm thông nhau với nhiều kích cỡ. Các mái vòm còn lại chứa các nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng, spa, phòng trưng bày, phòng cầu nguyện.

img

Đảo Hormuz có lớp cát và trầm tích tự nhiên, khiến cảnh quan có màu sắc nổi bật, thường được gọi là đảo cầu vồng. Màu sắc nổi bật nhất về hòn đảo này. Vì thế, nó tạo cảm hứng cho các kiến trúc sư sử dụng những màu sắc nổi bật để trang trí cho nội ngoại thất cho những căn nhà.

img

ZAV Architects cho biết, họ đã khuyến khích người dân địa phương tham gia vào việc xây dựng các mái vòm, với 50 công nhân địa phương tham gia vào dự án mỗi ngày trong khi nó được xây dựng.

img

img

Các mái vòm đã được tạo ra bằng phương pháp superadobe, được phát triển bởi kiến ​​trúc sư Nader Khalili. Người ta sẽ lấp đầy các bao cát bằng đất và xi măng, sau đó gia cố chúng bằng dây thép gai. Phương pháp này tương tự như cách một người thợ gốm cuộn đất sét lại để làm một chiếc bình. Nhưng ở đây, người ta sẽ cuộn đất lại để tạo nên các mái vòm.

img

Majara là một phần của dự án Presence in Hormuz, nhằm mục đích xây dựng một loạt các khu đô thị tập trung vào du lịch địa phương trên đảo.

img

img

Công ty kiến ​​trúc giải thích: “Mặc dù các bờ biển của vịnh Ba Tư kém phát triển, nhưng người ta thường nhắm đến việc xây dựng các công trình sang trọng cao nhất hoặc lớn nhất dọc theo bờ biển phía nam ở các quốc gia khác có doanh thu từ dầu mỏ cao. Sự hiện diện ở Hormuz theo một cách tiếp cận đơn giản hơn.

Tài nguyên thiên nhiên và địa lý là một trong những tài sản của một quốc gia, nếu được sử dụng một cách khôn ngoan, có thể góp phần tăng GDP, mang lại lợi nhuận cho người dân trên đảo và cả đất nước”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.