Du lịch

Ngôi làng nghệ thuật ở Trung Quốc, tốn hàng trăm triệu tệ để biến thành điểm du lịch

02/03/2020, 12:00

Từ một ngôi làng xập xệ, nơi này đã “lột xác” trở thành điểm đến sặc sỡ, thu hút nhiều du khách ghé đến.

Hiện nay du lịch trở thành một trong những ngành công nghiệp giúp thay đổi cuộc sống người dân ở rất nhiều nơi trên thế giới. Tại Trung Quốc, mặc dù cuộc sống của người dân ở đất nước tỷ dân này tương đối giàu có, nhưng cũng vẫn còn không ít nơi có cuộc sống khó khăn. Để phát triển kinh tế địa phương, nhiều nơi đã quyết định chọn du lịch là ngành phát triển then chốt. Một trong những nơi như vậy phải kể đến “làng nghệ thuật Chu Hải”.

img

Ngôi làng nghệ thuật này cách ga Chu Hải, thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc không xa. Kể từ cuối năm 2017, người dân địa phương đã biến những ngôi nhà bình thường trở nên lung linh nhờ vào các bức tranh tường 3D đậm chất nghệ thuật. Mặc dù vào thời điểm đó, ngôi làng này không được chú ý nhưng sau đó nó đã trở nên rất nổi tiếng.

img

Những bức tranh được vẽ chủ yếu trên các ngôi nhà cổ, biến một dãy phố cũ kỹ, sụp xệ trở nên có hồn, đầy sức sống hơn. Ước tính chính quyền thành phố Chu Hải đã bỏ ra khoảng 400 triệu tệ để biến những con phố ở đây thành nơi đậm chất thương mại du lịch, văn hóa. Cuối cùng, nơi này trở thành ngôi làng tranh tường 3D lớn nhất Trung Quốc.

img

Những ngôi nhà bên trong ngôi làng này là sự kết hợp văn hóa châu Âu và cuộc sống của ngư dân địa phương. Chính sự va chạm giữa văn hóa Trung Quốc và phương Tây mà con phố thương mại ở đây có một nét quyến rũ rất riêng. Nó cũng giành được giải thưởng “Khu phố nghệ thuật lãng mạn quốc tế”.

img

Khi con phố đầu tiên được hoàn thành, nó không được chú ý nhiều nhưng sau đó đã thu hút một lượng lớn du khách từ khắp nơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.